<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Axie Infinity ประกาศเปิดตัวโครงการ ‘Bug Bounty’ เสนอเงินรางวัลมูลค่ากว่า 33 ล้านบาท ใครแฮ็กเกมได้เอาไปเลย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Aleksander Leonard Larsen ผู้ร่วมก่อตั้งและ COO ของสตูดิโอพัฒนาซอฟต์แวร์ Sky Mavis ได้แบ่งปันรายละเอียดของแคมเปญ “Bug Bounty” แบบ multi-directional ที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เกม Axie Infinity และเครือข่าย Ronin Network

ทีม Axie Infinity เปิดตัวแคมเปญ Bug Bounty เงินรางวัลสูงถึง 7 หลัก

Larsen ได้โพสต์ Twitter เชิญชวนเหล่าแฮ็กเกอร์ฝ่ายดีในโลก Blockchain ให้เข้ามาร่วมในแคมเปญ Bug Bounty เพื่อร่วมกันค้นหาช่องโหว่ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่จัดทำโดย Sky Mavis

ตามโพสต์ทวีต Larsen ได้แนบลิงก์ผลิตภัณฑ์ที่จะใช้สำหรับการทดสอบ stress test ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์หลักของ Sky Mavis ไม่ว่าจะเป็น ตลาด marketplace, ส่วนขยายของเว็บ browser, แอปพลิเคชั่นมือถือ และกระเป๋าเงิน Wallet

ทั้งนี้ Sky Mavis ได้เสนอเงินรางวัลสำหรับการค้นพบช่องโหว่หรือบั้คต่าง ๆ เช่น Sky Mavis System , digital contract errors , blockchian , web error โดยเงินรางวัลจะมากหรือจะน้อยนั้นขึ้นอยู่กับระดับความยากง่ายของช่องโหว่ แต่โดยรวมแล้วเงินรางวัลจะมีมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 33 ล้านบาทไทย (จ่ายเป็นเหรียญ AXS ติดล็อค 6 เดือน)

เป็นที่สังเกตว่าแคมเปญดังกล่าวนี้มีขึ้น หลังจาก Ronin Bridge ถูกโจมตีเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เครือข่ายสูญเสีย Ethereum และ USDC มูลค่ารวมเกือบ 620 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งถือเป็นเรื่องราวการแฮ็ก Cryptocurrency ที่สร้างความเสียหายมากที่สุดในประวัติศาสตร์

ในขณะนี้มีรายงานว่าผู้โจมตีได้ทำการโอน ETH จำนวน 28,164 เหรียญ ไปยังแพลตฟอร์ม Crypto Mixer ของ Tornado Cash เพื่อปกปิดร่องรอยของการทำธุรกรรม ไม่ให้ผู้ตรวจสอบข้อมูลบล็อกเชนสามารถติดตามดูการเคลื่อนไหวธุรกรรมของพวกเขาได้

ที่มา : u.today