<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Celsius คาดว่าราคาของ Bitcoin และ Ethereum จะพุ่งทำสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alex Mashinky CEO ของแพลตฟอร์มกู้ยืมคริปโตแบบ Centralize ได้ให้คำคาดการณ์ใหม่ว่า ราคาของเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin (BTC) นั้นจะพุ่งทำจุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ในปีนี้ เช่นเดียวกับ Ethereum (ETH) ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตอับดับสองรองลงมา

ในระหว่างการสัมภาษณ์ ณ งานประชุม Paris Blockchain Week นาย Alex Mashinky ได้กล่าวอภิปรายถึงประเด็นต่าง ๆ เกี่ยวกับคริปโต และเขายังได้ให้คำคาดการณ์ในแง่บวกด้วยว่า เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งและเบอร์สองของโลกนั้นจะสามารถทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ได้ภายในปีนี้

Mashinky กล่าวว่า Bitcoin ได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งที่ระดับ 33,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นปีนี้ และการซื้อ bitcoin ของ Terra เพื่อนำมาใช้เป็นเงินทุนสำรองให้กับเหรียญ Stablecoin “UST” นั้นจะเป็นแรงกระตุ้นที่สำคัญในการขับเคลื่อนราคาให้กับ Bitcoin

ตามความเห็นของเขา หากนักลงทุนรายย่อยเริ่มก้าวเข้ามาในตลาดอีกครั้ง เราจะ “ไม่เห็นราคาต่ำสุด ที่ต่ำไปกว่าครั้งก่อน” แต่เราจะได้เห็นจุดสูงสุดใหม่แทน Mashinky กล่าว

“มันอาจต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะถึงจุดสูงสุดใหม่ แต่ผมยังคงคาดหวังว่า Bitcoin จะสามารถยืนเหนือระดับ $60,000 ภายในปีนี้พร้อมกับ Ethereum ที่ $4,500”

อย่างไรก็ตามเขากล่าวเสริมว่า ยังมีอุปสรรคอีกมากมายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต ซึ่งรวมถึงแรงกดดันที่อาจเกิดขึ้นต่อตลาดที่เป็นผลกระทบมาจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย และมาตรการเข้มงวดมากขึ้นสำหรับการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อของธนาคารกลางสหรัฐฯ

Mashinky ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ซึ่งรวมถึงปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาค การยอมรับคริปโตของสถาบัน และการอภิปรายเกี่ยวกับการรวมศูนย์และการกระจายอำนาจ

ตามที่รายงานไปเมื่อปีที่แล้ว Mashinky คาดการณ์ว่า ราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปที่ระดับ $160,000 ก่อนที่เขาจะปรับลดคำคาดการณ์ของเขาลงมาเหลือ $140,000 ในปีนี้ และในส่วนของ Ethereum Mashinky คาดการณ์ว่า ราคาของมันจะพุ่งไปถึงระดับ 6,000 ดอลลาร์

ที่มา : cryptoglobe