<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทนาย Jeremy Hogan  กล่าวคดีระหว่าง Ripple กับ SEC นั้นคืบหน้า ”ดีมาก” หรือเราใกล้จะได้บทสรุปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทนายความ Jeremy Hogan เชื่อว่าคดีระหว่าง Ripple กับ SEC นั้นคืบหน้าไปได้ ”ดีมาก” แม้ว่าจะมีความล่าช้าเกิดขึ้นก็ตามผู้ใช้ Twitter ได้สอบถามเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้นกับทาง Ripple ในมุมมองทางกฎหมาย

ตามที่ U.Today ได้เคยกล่าวถึงก่อนหน้านี้ Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple รู้สึกว่าคดีความกับ SEC ในชั้นศาลนั้น “เป็นได้ดีมาก” นอกจากนี้เขายังชี้ให้เห็นว่าแม้จะถูกฟ้องร้องเป็นระยะเวลานาน แต่บริษัทก็กำลัง “เติบโตเป็นประวัติการณ์” ภายนอกประเทศสหรัฐอเมริกา

ในการสนทนาสด ๆ ร้อน ๆ ที่จัดโดยทาง CNBC ในระหว่างการประชุมใหญ่ภายใต้ธีมบล็อกเชนที่ปารีสเมื่อวันที่ 14 เมษายน Brad Garlinghouse ระบุว่าจนถึงตอนนี้นั้นเรื่องของคดีความนั้นดีกว่าที่เขาไว้เมื่อเรื่อง ๆ นี้จู่ ๆ ก็เกิดขึ้นตั้งแต่ 15 เดือนที่แล้วในช่วงปลายเดือนธันวาคมปี 2020 แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ได้ชี้ให้เห็นด้วยว่าคดีความไม่ได้คืบหน้าไปเร็วอย่างที่หลาย ๆ คนนั้นคิด

Brad ยังกล่าวอีกว่าคดีความที่เกิดขึ้นกับทาง SEC นั้นกำลังจะสิ้นสุดลงและผลลัพธ์ที่เกิดกับ Ripple นั้น “จะออกมาดี” ในขณะที่เขาเองก็ยอมรับด้วยว่าผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นตามมานั้นไม่เพียงแต่จะส่งผลดีต่อ Ripple แต่จะส่งผลดีต่อภาพรวมของอุตสาหกรรมคริปโตในสหรัฐอเมริกาด้วย

ในการอัปเดตก่อนหน้านี้ที่ James K. Filan ทนายฝ่ายจำเลยได้แชร์ไว้  ผู้พิพากษา Torres ได้อนุญาตให้ SEC ขยายเวลาออกไปเพื่อยื่นคำคัดค้านต่อคำวินิจฉัย DPP ของผู้พิพากษา Netburn โดยการคัดค้านมีกำหนด 14 วันหลังจากผู้พิพากษา Netburn ออกกฎเกี่ยวกับการยืนยันสิทธิ์ใหม่ของ SEC

คาดว่าจะได้ให้ความคืบหน้าอะไรเพิ่มเติมเนื่องจากทาง Ripple และ SEC คาดว่าจะส่งกำหนดการที่เสนอในวันนี้ James K. Filan ทนายฝ่ายจำเลยแชร์ความคาดหวังของเขาล่วงหน้าโดยกล่าวว่า 

“ผมไม่คิดว่าเราจะเห็นกำหนดการที่จะพิจารณาการบรรยายสรุปตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไปผมคิดว่าไทม์ไลน์ที่ดูจะเป็นไปได้สำหรับการตัดสินคดีโดยสรุปจะเป็นการเปิดบทสรุปในเดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคมจากนั้นการบรรยายสรุปทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายน”

ขณะนี้การตัดสินใจเกี่ยวกับอีเมลที่เกี่ยวข้องกับ Ethereum ที่เป็นที่ถกเถียงกันของ William Hinman อดีตเจ้าหน้าที่ SEC นั้นยังคงต้องรอการพิจารณาอยู่อย่างไรก็ตาม Ripple นั้นดูเหมือนเต็มใจที่จะดำเนินการตัดสินโดยสรุปโดยไม่มีการพิจารณาอย่างชัดเจนในประเด็นนี้