<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskison ผู้ก่อตั้ง Cardano ออกมาแสดงความสุขใจ หลัง Twitter ยอมขายธุรกิจให้ Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การที่ Elon Musk ได้เสนอซื้อ ทวิตเตอร์ด้วยจำนวนเงิน 4.65 หมื่นล้านดอลลาร์ ไม่ได้มีการชะลอตัวลงแม้ว่าบอร์ดบริหารของ Twitter จะยังไม่ได้มีการตัดสินใจ

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีการพูดคุยกันของบอร์ดบริหารว่าได้พิจารณาข้อเสนอของ Musk ที่จะขาย ทวิตเตอร์ ซึ่งจะทำให้ Musk สามารถควบคุม Twitter ได้ 100% อย่างไรก็ตามมีข่าวว่าทวิตเตอร์มีการพิจารณาที่จะรับข้อเสนอของ Charles Hoskison ผู้ก่อตั้ง Cardano ที่จะแบ่งปันความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม Social Media

Charles Hoskinson กับข้อเสนอในแพลตฟอร์ม

โดย Hoskinson ได้ทำการตอบทวีตด้วยภาพ GIF ต่อโพสต์ของ Watcher.guru ที่ทวีตว่า ทวิตเตอร์จะรับข้อเสนอของ Elon Musk และ Elon Musk จะสามารถควบคุมทวิตเตอร์ได้ 100% ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Hoskison พอใจกับข่าวนี้เป็นอย่างมาก

การกระทำดังกล่าวไม่ได้สร้างความตกใจแต่อย่างใดเพราะผู้ก่อตั้ง Cardano เป็นคนแรก ๆ ที่ สนับสนุนการซื้อทวิตเตอร์ของ Elon Musk อย่างไรก็ดี Hoskinson ได้เสนอว่าเขาและ Musk ได้สร้างแนวคิดแข่งกันในทำให้ทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์มที่มีรูปแบบการกระจายอำนาจ ที่จะทำงานไม่เพียง แต่เครือข่าย cardano blockchain แต่ยังอยู่ในเครือข่ายอื่น ๆ อย่าง Bitcoin ด้วยซึ่ง Elon Musk เป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin

Elon Musk ต้องการอะไรจาก Twitter?

Elon Musk เคยโพสต์ถึงสิ่งที่เขาวางแผนจะทำกับทวิตเตอร์เมื่อเขาซื้อมันได้สำเร็จ โดยเขาวางแผนที่จะส่งเสริมการอิสระในการพูดบนแพลตฟอร์ม และนอกจากนี้เขายังวางแผนที่จะ“ รับรองความถูกต้องของผู้ใช้งานทั้งหมด” และจะกำจัดบอทสแปมที่ทำให้เกิดทวิตเตอร์ดูไม่น่าเชื่อถือ

Twitter trading at $48 | Source: TWITTERUSD on TradingView.com

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนในตลาดคริปโต ที่เห็นด้วยเกี่ยวกับการตัดสินใจของ Musk ที่จะซื้อทวิตเตอร์ โดยก่อนหน้านี้ผู้ก่อตั้ง Ethereum Vitalik Buterin ได้ออกมาพูดถึงการซื้อขายที่ไม่เป็นเป็นมิตรเช่นนี้ ว่าสิ่งนี้“ทำการซื้อขายง่ายเกิน มันผิดไปหมดแล้ว”

แต่ถึงอย่างนั้น Musk ก็ไม่ได้วางแผนที่ยอมแพ้แต่อย่างใด และในการซื้อทวิตเตอร์นั้นเขาได้แนะนำให้ขายหุ้นของเขาใน ที่เคยซื้อไปจำนวน 9.2% ทิ้งซะ เพื่อที่จะง่ายต่อการซื้อหุ้นทั้งหมดของทวิตเตอร์ในอนาคต