<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ต่อว่า Elon Musk หลังเข้าซื้อ Twitter สาเหตุเพราะเชื่อ Free Speech ทำให้ผู้คนโง่ลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

David Schwartz หัวหน้าเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีของ Ripple ดูเหมือนเขาจะไม่พอใจอย่างมากที่ Elon Musk ที่เข้าซื้อทวิตเตอร์ไม่เหมือนกับชุมชนสกุลเงินดิจิทัลส่วนใหญ่

โดยตัวเขา David Schwartz มีความเชื่อมั่นว่าการที่ Elon Musk ซื้อทวิตเตอร์และพยายามจะทำให้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีอิสระในการแสดงความคิดนั้นจะทำให้ผู้คนกลายเป็นคนที่ “โง่เขลา” 

Musk อ้างว่าแรงผลักดันเบื้องหลังการตัดสินใจซื้อทวิตเตอร์ของเขานั้น คือการทำให้ทวิตเตอร์กลับมามีอิสระในการแสดงความคิดเห็นอีกครั้งบนแพลตฟอร์มอย่างทวิตเตอร์ แต่ก็มีหลายคนที่แสดงความกังวลออกมาอย่างชัดเจนว่าการ การกระทำเช่นว่านั้นอาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ อย่างเช่น การละเมิดสิทธิของผู้อื่น รวมไปถึงการโฆษณาชวนเชื่ออีกด้วย

จากวีรกรรมที่ผ่านของ Musk แสดงให้เห็นว่าผู้ที่ประกาศตัวเองว่า “ผู้ปกครองของอิสระในการพูด” ไม่ชอบการถูกพูดวิจารณ์เลย โดยเมื่อปี 2016 เขาได้วิจารณ์อย่าง “หยาบคาย” และมีรายงานว่า Musk ได้เรียกร้องให้ทางรัฐบาลจีนเซ็นเซอร์คำวิจารณ์นั้น ซึ่งดูขัดกับสิ่งที่เขาได้ออกมาพูดเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามการที่ Musk ขอให้รัฐบาลจีนเซ็นเซอร์คำวิจารณ์นั้นก็ดูเหมือนจะมาจาก เกือบ 1 ใน 4 ของยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla มาจากประเทศจีน บางคนกังวลว่าการซื้อ Twitter ของ Musk จะทำให้ประเทศจีนมีอำนาจมากขึ้น ซึ่งเศรษฐีพันล้านอย่าง Jeff Bezos ก็ได้ออกมาทวีตถึงความกังวลนี้แก่ Elon Musk ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก้ตามข้อตกลงบนทวิตเตอร์ของ Elom Musk นั้นคาดว่าจะเสร็จสิ้นโดยไม่มีการตรวจสอบด้านกฎระเบียบมากนัก แต่มีความเป็นไปได้ที่ Bezos อาจทำให้เรื่องนี้ซับซ้อนขึ้นได้โดยการผลักดันเรื่องราวที่น่าเป็นห่วงเกี่ยวกับอิทธิพลจากต่างประเทศ