<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[เจาะลึกรายละเอียด] “Buakaw 1” โปรเจกต์ NFT ของ ‘บัวขาว บัญชาเมฆ’ นักมวยขวัญใจชาวไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

**บทความนี้มีแจก 100 WL ให้ลูกเพจด้วยนะ**

บัวขาว บัญชาเมฆ” ชื่อนี้คงไม่มีใครในประเทศที่ไม่รู้จักเขา เพราะต่อให้คุณไม่เคยติดตามข้อมูลข่าววงการมวยไทยมาก่อน ก็ย่อมเคยต้องได้ยินชื่อหรือได้คุ้นหูคุ้นตาชายผู้นี้มาอย่างแน่นอน 

โดยล่าสุดบัวขาว บัญชาเมฆ นั้นได้กลายมาเป็นนักมวยไทยคนแรกของโลก ที่มีการเปิดตัวโปรเจกต์ NFT ของตัวเอง ‘Buakaw 1’ ในชื่อผลงานว่า “จิตวิญญาณนักสู้” และคอลเลคชั่นนี้จะถูกสร้างขึ้นมา จำกัดอยู่ที่เพียงแค่ 10,000 ชิ้นเท่านั้น 

และก็อีกเช่นเคยในบทความนี้ทางสยามบล็อกเชนจะพาเพื่อน ๆ มาเจาะลึกถึงรายละเอียดเกี่ยวกับตัวโปรเจกต์ NFT นักมวยขวัญใจคนไทยผู้นี้กันว่าจะมีความสนใจมากน้อยเพียงใด 

NFT “Buakaw 1” คืออะไร ?

Buakaw 1 คือ โปรเจค NFT ของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” นักมวยไทยระดับตำนาน ซึ่งทั่วโลกให้การยอมรับว่า เป็นนักมวยไทยที่แข็งแกร่งที่สุด และมีแฟนคลับทั่วโลกโดยเฉพาะแถบประเทศบุโรป จีนและญี่ปุ่น รวมถึงวิญญาณของความเป็นนักสู้ ที่ไม่เคยคิดยอมแพ้ จึงก่อให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจในการออกมาเป็นผลงานที่ชื่อว่า “จิตวิญญาณนักสู้” ผ่านรูปแบบผลงาน Generative Art จำนวนทั้งหมด 10,000 ชิ้น เพื่อให้แฟนๆ ได้มีสิทธิ์ครอบครองตำนานมวยไทยบนโลกดิจิทัล

และนอกเหนือจากการได้เป็นเจ้าของผลงาน NFT “Buakaw 1” แล้ว ผู้เข้าร่วมยังสามารถนำ NFT มาลุ้นรับของรางวัลและสิทธิพิเศษต่างๆ ภายใต้ Roadmap อีกมากมายจากทางโปรเจกต์ได้อีกด้วย 

เป้าหมายของ NFT “Buakaw 1” ที่ไม่อยากให้มวยไทย หยุดอยู่แค่สังเวียน

Buakaw 1 เป็น Project community ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อปฏิวัติโลกของมวยไทย และส่งต่อเจตนารมณ์จิตวิญญาณนักสู้ของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” เพื่อให้ตำนานแห่งมวยไทยเป็นที่ประจักษ์บนสังเวียนดิจิทัลในระดับโลก และเชื่อมต่อกลุ่มผู้คนที่เป็นแฟนคลับที่มีความชื่นชอบ “มวยไทย” ให้ขยายไปยังกลุ่ม NFT/ Crypto ทั้งในรูปแบบทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนคลับ สามารถมีส่วนร่วมกับผลงาน, กิจกรรม และสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายของบัวขาว รวมถึงแผนการเข้าสู่โลก Metaverse  ที่จะตามมาในอนาคต

ซื้อ NFT Buakaw1 ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะขนรับสิทธิพิเศษมาน็อคเพียบ ?

นอกเหนือจากการซื้อ NFT เพื่อเก็บสะสมเป็นของที่ระลึกดิจิทัลที่มีจำนวนจำกัดแล้ว ผู้ถือ NFT ของบัวขาวยังจะได้รับสิทธิพิเศษในการร่วมกิจกรรม ทั้งออนไลน์ และ ออฟไลน์ กับทางบัวขาว อาทิเช่น

  • ร่วมชมการฝึกซ้อมมวยไทย ทางออนไลน์ ของบัวขาว เปิดเทคนิคศิลปะแม่ไม้มวยไทย ที่ไม่มีเคยมีใครเคยได้รับชมมาก่อน
  • รวมถึงชมการซ้อมชก นัดพิเศษ กับนักมวยที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ
  • รับหมัดน็อตเอ๊าท์ จากบัวขาว (สามารถเลือกระดับความรุนแรงได้ ตามต้องการ)
  • ลุ้นรับ สินค้าพิเศษ ที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ อาทิเช่น นวม และ กางเกงมวยไทย พร้อมลายเซ็นต์ของบัวขาว , ของรักของใช้ส่วนตัวของบัวขาว
  • ลุ้นรับสิทธิ์ ในการเข้าพัก “Buakaw Village” ร่วมซ้อมมวย ปะทะหมัด กับบัวขาวแบบตัวเป็น ๆ ที่ประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่
  • สิทธิ์ในการเข้าร่วมโปรเจคลับ “The Next Fighter” เฉพาะ Buakaw NFT Holder เท่านั้น !! ซึ่งจะทำให้การลงทุนใน NFT Buakaw มีความคุ้มค่าเกินจะคาดเดาได้
  • สิทธิ์ในการเข้าร่วม Buakaw Metaverse

ใครคือทีมร่วมก่อตั้ง “Buakaw 1” ?

Buakaw 1 เกิดจากความร่วมมือกัน 3 ฝ่าย อันได้แก่ ค่ายมวยบัญชาเมฆ ที่มีบัวขาว บัญชาเมฆ เป็นเจ้าของค่าย , ทีม “SIX Network” กลุ่มผู้นำด้านบล็อกเชนและ platform การเงินไร้ตัวกลาง และ กลุ่ม Martech “YDM Thailand” บริษัทที่มีประสบการณ์และขึ้นชื่อในเรื่องความแข็งแกร่งด้านการตลาดและเทคโนโลยีมามากกว่า 10 ปี รวมถึง ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทในเครือ FSN ( บริษัทมหาชน ในประเทศเกาหลีใต้ ) กว่า 10 บริษัท ที่ผนึกกำลังกันเพื่อปฏิวัติวงการตำนานมวยไทยให้เข้าสู่โลกยุค Metaverse

จุดแข็งของ “Buakaw 1” มีอะไรบ้าง ?

สำหรับจุดแข็งของ Buakaw1 คงหนีไม่พ้นในเรื่อง “บัวขาว บัญชาเมฆ” นักมวยไทยระดับโลก นักมวยที่คว้าแชมป์บนเวทีต่างประเทศมากมาย และมีแฟนคลับทั่วโลก ไล่ตั้งแต่ ไทย , ญี่ปุ่น , จีน , สิงคโปร์ , อังกฤษ, สเปน , รัสเซีย , USA , ฯลฯ มาร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับตัวของโปรเจกต์

ดังจะเห็นตัวเลขเหล่าบรรดาแฟนคลับบนโซเซียลของบัวขาว เช่นใน Facebook ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 4 ล้านคน , Instagram มีผู้ติดตาม 1 ล้านคน , VDO แมทซ์ชกต่างๆ มีจำนวนยอด view เกินกว่า 10 ล้าน ดังนั้นเมื่อบัวขาว ขยับตัวทำอะไร ก็มักจะเป็นกระแสข่าวดังในวงการมวยอยู่เสมอ

นอกจากนี้ Buakaw1 ยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัทบล็อคเชนเทคโนโลยี อย่างเช่น Six Network และ บริษัท Martech ชื่อดังอย่าง YDM Thailand มาช่วยเรื่องของการทำการตลาด รวมถึง partner ระดับโลกอื่นๆ ที่มีประสบการณ์ในการทำการตลาด NFT จากโปรเจค Sunmiya club จากเกาหลี ที่ขายหมดภายใน 1 วินาที! นี่จึงถือเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่เราสามารถคาดหวังได้ว่าโปรเจกต์ Buakaw1 จะกลายมาเป็นโปรเจกต์ในระดับโลกได้ไม่ยาก

NFT “Buakaw1” จะเปิดให้ Mint เมื่อไหร่

เปิดให้ Mint ในรอบ Pre-Sale ทั้งหมด จำนวน 3 รอบ ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น./ 20.30 น.และ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. (ราคาในรอบ pre-sale อยู่ที่ 0.06-0.08 ETH)

และเปิดรอบ Public Sale ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 20.30 น. (0.09 ETH)

NFT “Buakaw1” จะเปิดให้ Mint บนเครือข่ายอะไร

สำหรับคำถามที่แฟน ๆ ของบัวขาวและนักสะสม NFT อยากรู้มากที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องของเครือข่ายที่เปิดให้ Mint Buakaw1 NFT ซึ่งทางโปรเจกต์ได้มีการเปิดเผยแล้วว่า จะเปิดให้ Mint บนเครือข่าย Ethereum Blockchain

หากสนใจ Mint NFT จะต้องทำอย่างไรบ้าง 

สำหรับผู้ที่สนใจในโปรเจกต์ของ Buakaw1 สามารถเข้าร่วมการ Mint NFT ได้ในวัน Public Sale วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 แต่สำหรับในรอบ Pre-Sale ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 นั้น 

ทางทีมงานจะจำกัดสิทธิ์การ Mint ให้เฉพาะสมาชิก Discord Buakaw1 และ สมาชิกของพันธมิตรที่เข้าร่วมกิจกรรมและมีสิทธิ์ Whitelist ตามที่กำหนดเท่านั้น ดังนั้นโปรดติดตามข่าวสาร และ กิจกรรม ของโครงการ Buakaw1 บน Discord อย่างใกล้ชิด

NFT Exclusive Collection กับการแสดงเจตนารมณ์ จิตวิญญาณนักสู้

NFT Exclusive Collection ถือว่าเป็นอีก 1 เซอร์ไพรส์ที่ทาง บัวขาว ได้ชวนเหล่าคนดังจากทุกวงการทั่วฟ้าเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น วงการธุรกิจ กีฬา บันเทิง ดนตรี ดิจิตอลและสื่อออนไลน์ รวมถึงผู้สร้าง NFT ชื่อดังของไทยมาร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ของจิตวิญญาณนักสู้ไปพร้อมกับบัวขาว บัญชาเมฆ ในรูปแบบของการ Collab รูปภาพแบบ Half Face เพื่อแสดงให้ถึงทุกคนต่างก็มี “จิตวิญญาณนักสู้” แบบบัวขาวได้เหมือนกัน ซึ่งเราต้องมาติดตามรอดูกันว่าเหล่าคนดังเหล่านี้จะมีใครกันบ้าง แต่ที่แน่ๆ ไม่ได้มาแค่ 1 2 หรือ 3 แต่มากันเป็น 20 คนดังให้เราต้องติดตามกัน

พิเศษสำหรับผู้อ่านสยามบล็อกเชน ! ร่วมลุ้นรับ Whitelist Buakaw 1 NFT ฟรีจำนวน 100 สิทธิ์

ขอแสดงความยินดีกับผู้อ่านสยามบล็อกเชนทุกคนด้วยนะครับ ที่ได้อดทนอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับตัวโปรเจกต์ “Buakaw 1” มาจนมาถึงตรงนี้ ซึ่งเราสามารถบอกเลยว่า คุณคือหนึ่งในรายชื่อผู้โชคดีที่จะได้ร่วมลุ้นรับสิทธิ Whitelist Buakaw1 NFT จำนวน 100 สิทธิ์ ในกิจกรรม Buakaw1 NFT x Siam Blockchain โดยมีรายละเอียดเงื่อนไขตามลิงก์ด้านล่าง :

>>>>> SiamBlockchain “Buakaw 1” Whitelist

กิจกรรมลุ้นรับ Whitelist Buakaw1 NFT จะปิดรับการร่วมกิจกรรมในวันที่ 28 เมษายน 2565 เวลา 23.59 น. และจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีจำนวน 100 ท่าน ภายในวันที่ 29 เมษายน 2565 โดยผู้โชคดีสามารถเช็คสิทธิ์ของตนได้ที่ Buakaw1 Discord

สรุป

โปรเจกต์ NFT ‘BUAKAW1’ ของ “บัวขาว” เป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ NFT ของไทยที่ทางนักเขียนสยามบล็อกเชนมองว่า สามารถใช้จุดแข็งในเรื่องของแบรนด์แอมบาสเดอร์ได้อย่างชาญฉลาด ด้วยชื่อเสียงนักมวยไทยที่โด่งดังไกลถึงในระดับโลก นักเขียนเชื่อว่าโปรเจกต์นี้จะสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วในอนาคต

และนอกจากตัวโปรเจกต์จะมีความโดดเด่นในเรื่องของ NFT แล้ว โปรเจกต์ยังมี Community และฐานแฟน ๆ ที่ค่อนข้างเหนียวแน่น รวมถึงกิจกรรม, สิทธิพิเศษ โร้ดแมพที่ชัดเจน ซึ่งตัวนักเขียนเองเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเข้ามาช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับโปรเจกต์ได้เป็นอย่างดี

ช่องทางการรับข้อมูลข่าวสาร NFT “BUAKAW 1”  

คำเตือน : การลงทุนในตลาดคริปโตเคอเรนซี่นั้นมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน บทความนี้เป็นเพียงความคิดเห็นของตัวผู้เขียนเท่านั้น ผู้ลงทุนไม่ควรใช้ประกอบการตัดสินใจในการลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในการสูญเสียใด ๆ ทุกกรณี