<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย นักลงทุนสถาบันแห่เทขาย ETH มูลค่ารวมกว่า 570 ล้านบาท เพื่อมาซื้อเหรียญ Altcoins (Layer 1) แทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า นักลงทุนสถาบันจะเริ่มเบนเข็มความสนใจจาก Ethereum มาสู่เหรียญ Altcoin (Layer 1) มากขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เห็นจากเม็ดเงินลงทุนในผลิตภัณฑ์การลงทุน Ethereum ( ETH ) ที่ได้เห็นการไหลออกอย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกัน

รายงานกระแสกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลของ CoinShares เผยให้เห็นว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนักลงทุนสถาบันมีการลงทุนในผลิตภัณฑ์กองทุนของ Avalanche ( AVAX ), Solana ( SOL ), Terra ( LUNA ) และ Algorand ( ALGO ) เพิ่มขึ้นคิดเป็นมูลค่ากว่า 3.5 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ผลิตภัณฑ์กองทุนของ Ethereum มีเงินทุนไหลออกมูลค่ารวมกว่า 16.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกันแล้วที่ผลิตภัณฑ์กองทุน Ethereum ยังคงมีเม็ดเงินลงทุนไหลออกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดรวมในช่วงเวลานี้อยู่ที่ 59.3 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นเท่ากับประมาณ 35% ของยอดเงินลงทุนที่ไหลออกเมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่ 169 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่านักลงทุนยังคงชื่นชอบในทองคำดิจิทัล โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วผลิตภัณฑ์กองทุนของ BitcoinBTC ) มีกระแสเงินทุนไหลเพิ่มขึ้นมูลค่าอยู่ที่ 2.6 ล้านดอลลาร์

ในช่วง 10 สัปดาห์ที่ผ่านมา กระแสเงินทุนไหลเข้าในผลิตภัณฑ์กองทุนของ Ethereum มีมูลค่าอยู่ที่เพียง 68.5 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งนี่อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงแนวโน้มขาลงของสถาบันที่มีต่อ Ethereum

เหรียญ Altcoin (Layer 1) เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ และการใช้งานแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (DApp) บน Solana ในช่วง 7 วันที่ผ่านมานั้นก็มีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ตามตัวชี้วัดจาก DappRadar ตัวเลขการงานสำหรับกระดานแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (DEX) Orca เพิ่มขึ้นเกือบ 43% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และแพลตฟอร์มผู้ให้บริการสภาพคล่องอัตโนมัติ (AMM) Raydium พบว่ามีตัวเลขการใช้งานเพิ่มขึ้น 15.5% โดยมีวอลุ่มการทำธุรกรรมภายในแอปเป็นมูลค่าสูงถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์

เม็ดเงินไหลเข้าของผลิตภัณฑ์กองทุน AVAX, SOL, LUNA และ ALGO อยู่ที่ 1.8 ล้านดอลลาร์ 800,000 ดอลลาร์ 700,000 ดอลลาร์ และ 200,000 ดอลลาร์ตามลำดับ ในขณะที่ Bitcoin มีเงินทุนไหลเข้าเท่ากับ 2.6 ล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบสองสัปดาห์ 

ที่มา : cointelegraph