<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าความยากในการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ อยู่ที่ 29.794T

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ การขุด BTC กำลังอยู่ในช่วงของการขุด 2 ล้านเหรียญสุดท้าย เครือข่ายของBitcoin มีความปลอดภัยต่อการโจมตีมากขึ้น เนื่องมาจากค่า Difficulty ของ Bitcoin ที่มากขึ้น

เป็นการสร้างความมั่นใจว่าเครือข่าย BTC จะปลอดภัยจากการโจมตีเครือข่ายมากขึ้น โดยในเดือนเมษายนี้ BTC ได้ถึงจุดที่ค่าความยากในการขุด (Mining Difficulty) ขึ้นสูงที่สุดถึงสองครั้งภายในเดือนเดียว โดยถึง ATH ซึ่งอยู่ที่ 28.587T เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และในขณะนี้เพิ่มขึ่นเป็น 29.794 T   

ค่า Difficulty ของ Bitcoin ที่มากขึ้น ทำให้ต้องการพลังงานในการคำนวณที่มากขึ้นเพื่อให้ขุดบล็อก BTC ให้สำเร็จ ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ไม่หวังดีเข้ายึดครองเครือข่าย และ การเกิดการทำธุรกรรมซ้ำซ้อน หรือที่เรียกว่า double-spending
จากข้อมูลของ blockchain.com พบว่า ค่า Difficulty ของ Bitcoin มีแนวโน้มสูงขึ้นมาเป็นเวลา 1 ปี โดยนับตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2021 ซึ่งก่อนหน้านั้นระหว่างเดือน พฤษภาคม ถึง กรกฎาคม เป็นช่วงที่ ค่า Difficulty ของ Bitcoin ลดลงกว่า 45.5% โดยลดลงจาก 25.046T เป็น 13.673T ซึ่งทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเครือข่ายในขณะนั้น

โดยเมื่อวันที่ 28 เมษายน มี Hash rate พุ่งถึงระดับ ATH โดยอยู่ที่ 258 EH/s และลดลงเหลือ 223 EH/s ในสิ้นเดือน ซึ่งไม่มีผลกระทบมากนักต่อค่า Difficulty ของ Bitcoin

และในเมษายนนี้ ก็ยังเป็นเดือนที่ค่าธรรมเนียมของ Transaction เฉลี่ยต่ำที่สุด ในเครือข่ายของ BTC โดยมีค่าธรรมเนียมเฉลี่ยลดลงเหลือ 1.04 ดอลลาร์ ซึ่งจุดสูงสุดที่ผ่านมา คือเมื่อเดือนเมษายน 2021 ซึ่งมีค่าธรรมเนียมเฉลี่ยอยู่ที่ 62.79 ดอลลาร์

ในขณะที่นักขุด Bitcoin กำลังจดจ่ออยู่กับการขุด 2 ล้านเหรียญสุดท้าย เครือข่ายของ BTC ก็อยู่ในจุดที่มีความปลอดภัยมากที่สุด และเป็นจุดที่ราคามีโอกาสราคาพุ่งไปถึงระดับสูงสุดมากที่สุด

การวิจัยใหม่ได้กล่าวถึง BTC ในแง่ดี โดยเน้นย้ำถึงจำนวนผู้ถือครองที่พุ่งสู่จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นาย Root นักวิเคราะห์ชื่อดังระบุว่า

“เนื่องจากเหรียญไม่ถึงราคาที่สูงกว่า 100,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาหลายคนคาดหวัง และหลายคนยังคงเชื่อว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในที่สุด และในขณะที่พวกเขากำลังถือเหรียญไว้”