<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Solona กล่าวผู้ใช้งาน Bitcoin จะหันไปใช้งานเหรียญอื่นหากไม่มีการอัพเกรดครั้งสำคัญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anatoly Yakovenko ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana (SOL) กล่าวว่าผู้ใช้ Bitcoin (BTC) ทั้งหมดโยกย้ายไปหาเหรียญอื่น ๆ เว้นแต่จะเปลี่ยนไปใช้กลไก proof-of-stake 

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Kate Rooney ผู้ดำเนินรายการของ CNBC Yakovenko กล่าวว่าระบบการขุด proof-of-work นั้นจะใช้งานไม่ได้ในอนาคตหากไม่ทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ

“ผมคิดว่าในที่สุดเครือข่ายส่วนใหญ่ที่ผู้คนใช้จะเป็นเครือข่าย proof-of-stake นี่อาจเป็นสิ่งที่ขัดแย้งกันมากที่สุดที่ผมจะพูดผมขอพนันว่าถ้า Bitcoin ไม่เปลี่ยนไปใช้ proof-of-stake จะไม่มีใครใช้มัน”

Yakovenko กล่าวว่าการขนส่งในทางวิศวกรรมและประสิทธิภาพการใช้พลังงานนั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการคาดเดาว่าผู้ใช้งานบล็อกเชนในอนาคตจะชอบระบบแบบใด

“ผมคิดว่าเพราะมันมีประสิทธิภาพมากกว่าในการที่จะสร้างระบบแบบ proof-of-stake ดังนั้นจากมุมมองทางวิศวกรรม ระบบให้ความปลอดภัยในระดับเดียวกันแต่มีการใช้พลังงานน้อยกว่ามากแล้วทำไมมันจะไม่ดีล่ะ?”

Yakovenko กล่าวต่อไปอีกว่า BTC นั้นได้รับถูกมองเป็นเหมือนกับตัวเก็บมูลค่ามากกว่าที่จะเป็นเครือข่ายเลเยอร์ 1 ที่สามารถพัฒนาได้และเขาก็ไม่แน่ใจด้วยว่ามันจะสามารถรักษาสถานภาพของมันเอาไว้ได้หรือไม่

“ผมคิดว่าปรัชญาและเป้าหมายของ Bitcoin นั้นน่าจะเป็นในเรื่องของการเป็นตัวจัดเก็บมูลค่าและนั่นอาจจำเป็นต้องมีการใช้งานที่ง่ายที่สุดที่คุณสามารถสร้างได้ซึ่งมันอาจจะใช้ได้ในตอนนี้ แต่เราจะรอดูว่าในอีก 10 ปีช้างหน้านี้จะเกิดอะไรขึ้น”