<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่ปรึกษาทางการเงินของ deVere กล่าว มีอีกหลายประเทศที่เตรียมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Nigel Green หัวหน้าผู้บริหารของ deVere Group คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีอีกอย่างน้อยสองประเทศที่จะนำ Bitcoin (BTC) มาใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

ในบล็อกของบริษัท นาย Green ได้บอกให้ติดตามการคาดการณ์ของเขา โดยหลังจากที่ในเดือนมกราคมมีข่าวว่า ในสัปดาห์นี้สาธารณรัฐอัฟริกากลาง (Central African Republic) กลายเป็นประเทศที่สองของโลกที่ยอมรับ Bitcoin เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทบล็อกของบริษัท Greenางการ

“ในเดือนมกราคม ผมได้คาดการณ์ว่าอย่างน้อยสามประเทศ จะมีประกาศให้ Cryptocurrency ถูกกฏหมายภายในปี 2565 ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้วหนึ่งประเทศ

ผมคาดว่า Bitcoin จะถูกนำไปใช้อย่างถูกกฎหมายในแอฟริกาอีกอย่างน้อยหนึ่งประเทศ และหนึ่งประเทศในอเมริกากลางหรือละตินอเมริกาก่อนสิ้นปีนี้”

นาย Green กล่าวว่า ประเทศ Tanzania อาจจะเป็นประเทศในแอฟริกาตามที่เขาได้ทำนายไว้ เนื่องจากในปี 2564 ธนาคารกลางได้เปิดเผยว่ากำลังชี้แนะให้ประธานาธิบดีกล่าวถึง Cryptocurrency

CEO ได้กล่าวเกี่ยวกับประเทศในซีกโลกตะวันตกว่า

“ในละตินและอเมริกากลาง ลำดับถัดไปอาจเป็น ประเทศปารากวัย หรือ ประเทศเม็กซิโก

ร่างกฎหมายของประเทศปารากวัยเพื่อควบคุมการซื้อขายและการขุด Bitcoin และ Cryptocurrency ในประเทศ จะผ่านวุฒิสภาในเดือนธันวาคม ซึ่งถือได้ว่าเป็นขั้นตอนแรกในการทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย

ในขณะเดียวกัน ผมมั่นใจว่าการร่างกฏหมาย Bitcoin จะได้ถูกเสนอให้กับรัฐสภาของเม็กซิโกในปีนี้ เพราะนักการเมืองหลายคน ได้รับการยืนยันว่า พวกเขาต้องการให้ประเทศของพวกเขาทำตามแบบอย่างของประเทศเอลซัลวาดอร์”

ประเทศเอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกที่นำสินทรัพย์ Crypto มาใช้อย่างถูกกฎหมายเมื่อปีที่แล้ว

นาย Green กล่าวถึงเหตุผลว่าทำไมเขาจึงคาดหวังว่าการนำ Bitcoin ไปใช้ในระดับภูมิภาคว่า

“ปัจจุบันการนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้นั้นเป็นที่สนใจยิ่งขึ้นสำหรับประเทศที่มีประวัติความไม่มั่นคงทางการเงิน

ในประเทศที่สกุลเงินประจำชาติปัจจุบันใช้งานไม่ได้ พวกเขาควรจะใช้มันเป็นวิธีการแลกเปลี่ยน การจัดเก็บมูลค่าและเป็นหน่วยของการแลกเปลี่ยน และ Bitcoin จะถูกมองว่าเป็นคำตอบมากขึ้นเรื่อยๆ”

โดย CEO นาย Nigel Green สรุปว่า

“ที่แรกคือ เอลซัลวาดอร์ และตอนนี้คือสาธารณรัฐอัฟริกากลาง และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น”