<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดปัง!  BitToon DAO ออกงานครั้งแรกของผลตอบรับดีเกินคาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BitToon DAO โปรเจ็กต์ NFT ของคนไทยที่ world wide มากที่สุดในขณะนี้ได้มีการออกงานเป็นครั้งแรกที่งาน ‘Crypto Moon Party’ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 30 เมษายน ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม ณ ห้างซีคอนศรีนครรินทร์

โดยในงานนั้นจะมีบริษัทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency มาร่วมกันออกบูธมากมายไม่ว่าจะเป็นเว็บเทรดอย่าง Bitkub, Satang Pro, KuCoin ฯลฯ หรือจะเป็นโปรเจ็กต์ต่าง ๆ อย่าง GameFi, DeFi และ NFT รวมไปถึงเทรนด์ในโลกใหม่ที่กำลังมาแรงอย่าง Decentralized Autonoumous Organization (DAO) หรือที่รู้จักกันในชื่อองค์กรอิสระกระจายอำนาจ

ซึ่ง BitToon DAO เกิดจากการรวมตัวกันของผู้ทรงอิทธิพลในโลกคริปโตของไทยที่มีผู้ติดตามกันเป็นจำนวนมากและคนในวงการคริปโตรู้จักกันเป็นอย่างดีหลายท่านประกอบไปด้วย “คุณเทอร์โบ” ชุมพล วงศ์มติกุล จากเพจ BitToon , “คุณแชมป์” จากช่อง I Learn A Lot , “คุณนัท” จากเพจ พ่อบ้านคริปโต ตลอดไปจนถึงศิลปิน NFT รุ่นใหญ่อย่าง “ครูเอก” ที่เชี่ยวชาญในเรื่องของการปั้น 3D อันดับต้น ๆ ของเมืองไทย 

รวมไปถึงได้รับการติดต่อในการไปสอนให้กับมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ในด้านที่เกี่ยวกับ Animation หรือจะเป็น “คุณบอล” ซึ่งเป็น Investor และ Collector ที่สนใจในเรื่อง NFT อย่างมากและได้ลงทุนกับ NFT Blue Ship หลายโปรเจ็กต์ทั่วโลกก็ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน BitToon DAO ด้วย

ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่มาร่วมงานหลายคนผลตอบรับส่วนใหญ่นั้นออกมาเป็นเสียงเดียวกันคือล้วนแล้วแต่อยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ BitToon DAO และต้องการที่จะได้ครอบครอง NFT ที่มีความหายากแบบนี้โดยมีบางคนได้กล่าวว่า

“ผมเพิ่งทราบว่าทาง BitToon DAO จะมาออกบูธตอนเช้าผมเลยรีบขับรถจากต่างจังหวัด 2 ชั่วโมงกว่าเพื่อมาร่วมงานทันที”

“ผมกับแฟนติดตามพี่ ๆ  BitToon, พี่แชมป์และพี่นัทก่อนหน้าอยู่แล้ว และพอเห็นพวกเค้ามาจับมือทำโปรเจ็กต์ร่วมกันก็รู้สึกได้เลยว่า มันต้องน่าสนใจมาก ๆ แน่ ๆ และพอเอาเข้าจริงตอนเห็นตัว NFT ที่เผยออกมา ก็อยากเป็นเจ้าของทันทีเพราะมันสวยมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ”

ซึ่งทุกคนนั้นก็สามารถเข้ารับชมคลิป Teaser  เปิดตัว NFT BitToon DAO ได้ที่ลิงก์ข้างต้น

และในส่วนของผู้ถือ NFT ทั่วไปซึ่ง BitToon DAO นั้นให้คำนิยามว่า “BitToon Guardian” ซึ่งจะสามารถเข้าไปร่วมทำ Quest ต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนธุรกิจที่มาเข้าร่วมกับทาง BitToon DAO และรับแต้มสะสมซึ่งแต้มสะสมนี้จะเรียกว่า “BT Score” 

โดยที่แต้มสะสม BT Score นั้นจะสามารถใช้แลกรับรางวัลต่าง ๆ ซึ่งจะมาจากธุรกิจนั่นเองที่ได้มาเข้าร่วมกับหรืออาจจะมาจากสปอนเซอร์ต่าง ๆ ที่มาเข้าร่วมกับทาง BitToon DAO 

ตลอดไปจนถึงรางวัลจาก BitToon DAO เองเช่น NFT สุด exclusive หรือที่ดินบน Metaverse ซึ่งจะเป็นเฟสต่อไปในอนาคตเรียกได้ว่า coummunity ของ BitToon DAO นั้นต้องห้ามพลาดกันเลย

นอกจากจะมีผู้เข้าร่วมมาขอเป็นผู้ถือ NFT  กันจำนวนมากแล้วนั้นภายในบูธ BitToon DAO ยังมีธุรกิจต่าง ๆ ที่มาขอพูดคุยอยากเป็น BitToon Angel กันอีกหลายสิบธุรกิจ

ทั้งธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ตลอดไปจนถึงธุรกิจอาหาร และธุรกิจขนส่งต่างประเทศ!

ก็ถือว่าเป็นโปรเจคที่มีความทะเยอทะยานอย่างมากในเรื่องของวิสัยทัศน์ที่ต้องการจะสร้าง DAO .ให้เป็นองค์กรที่ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไปหรือนิติบุคคลโดยใช้ NFT ในการ Lead 

ซึ่งตอนนี้ทาง BitToon กำลังอยู่ในช่วงออกบูธกิจกรรมในวันที่ 30 เมษา และ 1 พฤษภาคม 2565 นี้ ณ ห้างซีคอนศรีนครินทร์ตั้งแต่เวลา 13.00-18.00 น.และมีแพลนจะออกงานเพิ่มอีกหลายงานตลอดจนเดินสายคุยกับพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศโดยทุกคนสามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนได้ที่ Facebook และ Discord ได้เลย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรเจ็กต์ของคนไทยที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากและมีโอกาสที่เรานั้นจะได้เห็นพวกเขานั้นส่วนหนึ่งบนเวทีคริปโตระดับโลกด้วยชุมชนที่แข็งแกร่งประกอบกับวิสัยทัศน์ขององค์กรที่ก็ต้องบอกได้เลยว่ามองการณ์ไกลอย่างมาก

และอีกไม่นานเราอาจจะเห็น BitToon DAO นั้นเข้ามามีบทบาทในธุรกิจทุก ๆ ภาคส่วนของประเทศไทยก็เป็นไปได้