<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Warren Buffett กล่าว ต่อให้เอา Bitcoin ทั้งโลก มาขายในราคา 25 ดอลลาร์ เขาก็ไม่ซื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Warren Buffett และ Charlie Munger เปิดฉากโจมตี Bitcoin และ Cryptocurrency ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของบริษัท Berkshire Hathaway เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

Buffett ได้บอกว่า

“ถ้าคุณบอกผมว่า คุณเป็นเจ้าของ Bitcoin ทั้งหมดในโลก และคุณเสนอให้ผมในราคา 25 ดอลลาร์ ผมจะไม่ซื้อมัน” “ผมจะทำไงกับมันดี”

ในทางกลับกัน นาย Buffett กล่าวว่า เขาจะซื้อพื้นที่เกษตรกรรมบางส่วนของประเทศ หรืออพาร์ตเมนต์ของประเทศบางส่วน และเขายังย้ำมุมมองของเขาว่า Bitcoin มันไม่มีค่าอะไรเลย เพราะมันให้ผลผลิตอะไรไม่ได้เลย และผู้คนที่ซื้อไว้ ก็หวังที่จะขายต่อในราคาที่แพงขึ้นเท่านั้น

นาย Warren Buffett กล่าวเสริมว่า 

“มันมีเวทย์มนตร์ แต่ผู้คนก็ยังยึดติดเวทย์มนตร์กับหลายอย่าง” โดยเปรียบเทียบ Bitcoin กับ บริษัทประกันภัย ว่าเป็นมันเป็นเทคโนโลยีที่น่าอัศจรรย์

นาย Charlie Munger คู่หูนักธุรกิจของ นาย Warren Buffett พูดถึง Cryptocurrency อีกว่า

“ในชีวิตของผม ผมพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งที่โง่เขลา ชั่วร้าย และสิ่งทำให้ผมดูแย่เมื่อเปรียบเทียบกับคนอื่น” ซึ่ง Bitcoin มีครบทั้ง 3 อย่าง

นักลงทุนมหาเศรษฐี นาย Charlie Munger อธิบายว่า การถือ Bitcoin นั้นเป็นสิ่งที่ “โง่” เพราะเขาคาดหวังว่ามันจะมีค่าเป็นศูนย์ในอนาคต และมันเป็น “สิ่งชั่วร้าย” เพราะมันบ่อนทำลายความสมบูรณ์และความมั่นคงของระบบการเงินของสหรัฐฯ และทำให้สหรัฐฯ “ดูโง่” เมื่อเทียบกับจีนที่รัฐบาลแบน Bitcoin ไปเรียบร้อยแล้ว

นาย Warren Buffett เคยปฏิเสธ Bitcoin ว่าเป็น “Rat Poison Squared”  และอธิบายว่ามันเป็นภาพลวงตาที่ไร้ค่า ในขณะเดียวกัน นาย Charlie Munger ได้เปรียบเทียบ Crypto ว่าเป็น กามโรค โดยเรียกร้องให้สหรัฐฯ สั่งห้าม และยังกล่าวถึงการเก็งกำไรมหาศาลที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของราคาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา