<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจกต์ NFT ชื่อดังบน Solana ประกาศซื้อทีมบาสเก็ตบอลในลีก Big3 ของ Ice Cube ด้วยราคา 21 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

DeGods โปรเจ็กต์ NFT ชื่อดังบนบล็อคเชนของ Solana เพิ่งได้ประกาศซื้อทีมบาสเกตบอลในลีก BIG3 ของ Ice Cube ด้วยเงินกว่า 625,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 21 ล้านบาทไทย

BIG3 เป็นลีกบาสเก็ตบอล 12 ทีมที่ก่อตั้งโดยแร็ปเปอร์ชาวอเมริกัน, นักแสดง Ice Cube และผู้บริหารด้านความบันเทิง Jeff Kwatinetz ในปี 2017 โดยการเข้าซื้อลีกในครั้งนี้จะช่วยเหล่าแฟน ๆ สามารถซื้อหุ้นของทีมระดับต่าง ๆ ได้ผ่านทางรูปแบบการเป็นเจ้าของ NFT

Big 3 Basketball Will Play With Players Self-Quarantined Together

DeGods DAO จะเสนอสิทธิ์ความเป็นเจ้าของหุ้นทีมด้วย “Killer 3s NFT” และแบ่งการถือครอง NFT ออกเป็นทั้งหมด 25 รายการใน ‘fire-tier’ โดย NFT แต่ละรายการมีราคาอยู่ที่ 25,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่าทั้งหมดประมาณ 625,000 ดอลลาร์ อ้างอิงตามประกาศเมื่อวันที่ 28 เมษายน

“นี่อาจเป็นการทดลองที่น่าสนใจที่สุดในพื้นที่ NFT ” Frank DeGod ผู้ก่อตั้ง DeGods กล่าว “มันเจ๋งเพราะ มันคือการเป็นเจ้าของและการบริหารทีมบาสเก็ตบอลคือ ความใฝ่ฝันของผู้คนนับล้าน และตอนนี้เราได้ทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงสำหรับผู้ถือ NFT ของเรา”

การเคลื่อนไหวนี้จะช่วยให้ DeGods DAO สามารถกำกับดูแลทีมบาสเกตบอลได้ในระดับหนึ่ง รวมถึงบทบาทในการเป็นซีอีโอ ประธาน และรองประธาน นอกจากนี้ยัง DAO ยังได้รับสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาแก่เพื่อสร้างสินทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการอีกด้วย

โลโก้โปรเจ็กต์ NFT ของ DeGods จะถูกเพิ่มลงในเสื้อแข่งของ Killer 3s อย่างเป็นทางการ และจะถูกถ่ายทอดสดในระหว่างการแข่งขัน นอกจากนี้ผู้ถือ DeGods NFT ยังจะได้รับ Whitelist จำนวน 500 สิทธิ์ เพื่อทำการ Mint NFT ระดับ Gold-tier ของ “Killer 3” โดย NFT ในระดับนี้จะมีมูลค่าการ Mint อยู่ที่ $5,000 และมีจำนวนทั้งหมดเพียงแค่ 975 ชิ้นเท่านั้น

Ice Cube หวังว่าแฟน ๆ จะได้ใกล้ชิดกับกีฬามากขึ้นผ่าน NFTs

Ice Cube ผู้ก่อตั้งลีกบาสเก็ตบอล BIG3 กล่าวว่า การตัดสินใจขายสิทธิ์ความเป็นเจ้าของทีมผ่าน NFT นี้มีขึ้นเพื่อเชื่อมต่อช่องว่างระหว่างแฟน ๆ และกีฬา เพื่อช่วยให้พวกเขาเป็นเจ้าของทีมที่พวกเขารักได้โดยตรง 

“ตอนนี้ เราอยู่ในยุคของ NFT” DeGods กล่าว “ถึงเวลาแล้วที่แฟน ๆ จะสามารถซื้อทีมใดก็ได้ใน BIG3 หรือทุกทีมใน BIG3 ผ่านบล็อกเชน”

ที่มา : beincrypto