<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase คาดการณ์ตัวเลขผู้ใช้ Crypto จะแตะ 1 พันล้านรายภายในทศวรรษหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase คาดการณ์ว่าผู้คนจำนวนหนึ่งพันล้านคนจะใช้ crypto ในทศวรรษหน้า

ในวันแรกของการประชุม Milken Institute Global Conference ในลอสแองเจลิส อาร์มสตรองกล่าวว่า

“ผมเดาว่าในอีก 10-20 ปี เราจะเห็นว่า GDP ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในเศรษฐกิจคริปโต” 

Armstrong พร้อมกับ Cathie Wood นักลงทุนระดับสตาร์ กล่าวว่า 

“ในกรณีของ DeF และอินเทอร์เน็ตยุคหน้า เราเห็นบริษัททางการเงินจำนวนมากสูญเสียความสามารถเนื่องจากคริปโต”

อย่างไรก็ตาม Wood CEO ของ Ark Invest กล่าวว่า

ตลอดที่ผ่านมา Wall Street และหน่วยงานราชการต่างๆ  ได้สูญเสียพนักงานให้กับบริษัท crypto ในปีที่แล้ว โดยหลายคนเชื่อว่า Wall Street ต้องจริงจังกับมัน ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะโดนทำร้ายอย่างหนัก 

Wood  ยังได้กล่าวอีกว่าความก้าวหน้าของ crypto ยังคงถูกระงับโดยขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นในช่วงเริ่มต้นของอินเทอร์เน็ต

ปีที่แล้ว Emile Choi COO ของ Coinbase ได้กล่าวถึงกฎระเบียบเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น แต่เธอมั่นใจว่าจะมีการนำไปใช้ในไม่ช้า 

“เราได้เข้าสู่กระแสหลักแล้ว และเรามีหน่วยงานกำกับดูแลมากกว่า 50 แห่งในสหรัฐอเมริกา ตอนนี้เรากำลังดำเนินการเข้าสู่กระบวนการที่จะยอมรับมัน ที่ผ่านมาเราพึ่งพากฎระเบียบมาตลอดแต่เพื่อให้ระบบนิเวศของ crypto เติบดตได้ เราจำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์ที่ยุติกรรมและมีความโปร่งใส รวมถึงมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นกว่านี้”

ตามรายงานของ crypto.com ในเดือนมกราคม มีการคาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้ crypto 1 พันล้านคนภายใน 10 ปีนี้โดยอิงจากสูตรที่ได้มาจากเงินฝากและจุดข้อมูล crypto ต่าง ๆ 

อย่างไรก็ตาม Chainalysis ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ได้เน้นย้ำในรายงานปี 2021 ว่าตลาดแบบ P2P มีหน้าที่รับผิดชอบในการปรับใช้ crypto โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ที่ต้องเผชิญกับอัตราเงินเฟ้อสูง ในทางกลับกัน พื้นที่ในอเมริกาเหนือ ยุโรปตะวันตก และเอเชียตะวันออก มีการนำไปใช้เพิ่มขึ้นเนื่องจากการลงทุนของสถาบัน