<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 สิ่งที่นักเทรดควรจับตาดู Bitcoin ในสัปดาห์นี้ แบบไม่คาดสายตา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า ราคา Bitcoin จะมีการปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อยในวันนี้ บ่งชี้ให้เห็นว่ายังมีกลุ่มนักลงทุนจำนวนมากที่ทยอยเหรียญสะสมแถว ๆ บริเวณแนวรับ แต่ทว่าความกังวลว่าตลาดจะกลับมาดำเนินการต่อในช่วงขาลงนั้น ยังคงน่าเป็นห่วง โดยในสัปดาห์นี้มีปัจจัยที่บรรดานักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญต่างให้ความสนใจ ดังนี้ 

การประชุมของ Fed

การประชุมของ Fed ในสัปดาห์นี้ที่จะเป็นตัวกําหนดชี้ชะตากรรมของตลาด  โดยสิ่งที่หลายคนกังวลอยู่ตอนนี้คือ การลดปรับสภาพคล่องของธนาคารกลางสหรัฐฯ ว่าจะเกิดขึ้นรุนแรงและรวดเร็วแค่ไหน รวมถึงตลาดตอบสนองต่อผลลัพธ์นั้นอย่างไร

แม้จะยังไม่มีใครรู้ได้แน่ชัดว่า ผลลัพธ์จากการประชุมของ Fed ในสัปดาห์จะออกมาหน้าไหน แต่ที่รู้ ๆ ก็คือ ทั้งตลาดหุ้นและตลาดคริปโตจะได้เห็นความผันผวนเกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดยหากดูจากสถิติย้อนหลัง 6 เดือนที่ผ่านมา ทุก ๆ การประชุมของ Fed ตลาด Crypto ก็มักจะส่งผลให้เกิดความผันผวนอย่างรุนแรงอยู่เสมอ

โดยเส้นตายสำหรับการประชุมของคณะกรรมการนโยบายทางการเงินของสหรัฐฯ (FOMC Meeting) นั้นจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 3 – 4 พ.ค. นี้

ธนาคารเอกชนรายใหญ่ที่สุดของอาร์เจนตินา อนุญาตให้ลูกค้าซื้อ Crypto ได้

ส่วนปัจจัยยิบย่อยอื่น ๆ นั้นยังคงรวมไปถึงข่าวการอนุญาตให้ลูกค้าของธนาคารยักษ์ใหญ่ในอาร์เจนตินาสามารถซื้อขาย Crypto ได้ โดยทั้งธนาคาร Banco Galicia และธนาคารดิจิทัล Brubank ซึ่งเป็น 2 ธนาคารยักษ์ใหญ่ในประเทศอาร์เจนตินา ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ลูกค้าของธนาคารจะสามารถซื้อคริปโต ผ่านบริการและแอพของธนาคารได้โดยตรง ซึ่งการตัดสินใจในยอมรับการซื้อ-ขายคริปโตของธนาคารยักษ์ใหญ่ อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนเกมที่สำคัญให้กับตลาดคริปโต

เจ้ามือช้อนซื้อ Ethereum มูลค่าเกือบ 1.4 หมื่นล้าน

สำหรับข่าวสุดท้ายที่คาดว่าอาจช่วยให้ตลาดคริปโตฟื้นตัวบ้างนั้นก็คือ การที่เจ้ามือ Ethereum ได้ปรากฏตัวและช้อนซื้อ เหรียญมูลค่าเกือบ 1.4 หมื่นล้านบาทในช่วง 10 วันที่ผ่านมา

โดยบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล On-chain รายงานว่า วาฬ Ethereum ที่มีการถือครองเหรียญอยู่ระหว่าง 1,000 ถึง 10,000 เหรียญได้ช้อนซื้อเหรียญเพิ่มจำนวน 142,000 ETH ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 407,415,040 ดอลลาร์ ที่น่าสนใจก็คือการช้อนซื้อเหรียญในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่เจ้ามือได้เทขายเหรียญอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงกลางเดือนธันวาคม 2021 ซึ่งนับว่าเป็นการช้อนซื้อเหรียญครั้งใหญ่ที่สุดในรอบสี่เดือน”