<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารเอกชนรายใหญ่ที่สุดของอาร์เจนตินา ไฟเขียวเตรียมอนุญาตให้ลูกค้าซื้อ Crypto ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Banco Galicia ซึ่งเป็นธนาคารเอกชนรายใหญ่ที่สุดของอาร์เจนตินากำลังจะอนุญาตให้ลูกค้าของธนาคารซื้อ Cryptocurrency รวมถึง Bitcoin , Ethereum, XRP และ USDC นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 พ.ค. เป็นต้นไป

ธนาคาร Banco Galicia เปิดเผยว่า การตัดสินใจในครั้งนี้สอดคล้องกับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของลูกค้า โดย 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามต้องการช่องทางในการเข้าถึง Crypto ที่ง่ายผ่านธนาคารของตนเองโดยตรง

Ariel Sanchez ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์การลงทุน และ Nicolas de Giovanni ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์อาวุโสของ Banco Galicia ระบุในแถลงการณ์ว่า “นี่คือสิ่งที่กระตุ้นให้เราผลักดันโปรเจกต์นี้ คนรุ่นใหม่คือกลุ่มที่เรียกร้องให้มีบริการนี้มากที่สุด”

บริษัทวิเคราะห์ด้านบล็อกเชน Chainalysis เปิดเผยว่า อาร์เจนตินาเป็นหนึ่งในประเทศ 10 อันดับแรกของโลกที่มีการใช้งาน Cryptocurrency มากที่สุด

จากผลการวิจัยที่จัดทำโดย Wunderman Thompson ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านข้อมูลพบว่า 2 ใน 3 ของชาวอาร์เจนตินาที่ลงทุนในคริปโตนั้นก็เพื่อหลีกเลี่ยงอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นกว่า 50% ต่อปี และป้องกันไม่ให้เงินออมของพวกเขามีมูลค่าลดลง

นอกจาก Banco Galicia แล้ว ธนาคารดิจิทัลอย่าง BrubankSAU ก็ได้มีการเปิดตัวบริการนี้ให้กับลูกค้าของพวกเขาด้วยเช่นกัน และดูเหมือนว่าการนำคริปโตมาปรับใช้ในระบบธนาคารกำลังเป็นที่แพร่หลายอย่างมากในอาร์เจนตินา

ที่มา : bloomberg