<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor กล่าว Bitcoin (BTC) เป็น “สิ่งที่เสี่ยงน้อยที่สุดในพอร์ตการลงทุนเพื่อการเกษียณอายุ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ MicroStrategy กล่าวแนะนำว่า ผู้คนควรเพิ่ม Crypto ลงในพอร์ตการเกษียณอายุ หลังจากการตัดสินใจของ Fidelity Investments ที่จะเพิ่มตัวเลือก Bitcoin (BTC) ให้กับแผนเกษียณอายุ 401 (K)

ในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์ผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ของ Microstrategy เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Saylor กล่าวว่า เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกเป็นสินทรัพย์ที่ดีกว่าทองคำมาก 

“การเรียกมันว่าทองคำดิจิทัลเป็นคำกล่าวอ้างน้อยไปกว่าความจริง Bitcoin เป็นเงินที่แข็งค่าที่สุดในประวัติศาสตร์โลกและถ้าหาคุณกำลังคิดถึงความมั่งคั่งในรุ่นหลาน และถ้าคุณอยากจะฝากอะไรไว้ให้หลานๆ หรือต้องการกองทุนเพื่อการเกษียณ เห็นได้ชัดว่าองค์ประกอบของแผน 401(k) นั้นน่าสนใจมาก… ฉันต้องการที่จะถือเงินของสินค้าภัณฑ์ที่ดีกว่าสินค้าโภคภัณฑ์เพราะไม่มีใครสามารถสร้างมันได้เพิ่มอีกต่อไปและ Bitcoin ก็คือสิ่งนั้น”

เนื่องจากผู้คนกลัวการลงทุนเงินในหุ้นและพันธบัตร เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน Saylor กล่าวว่า Bitcoin จึงเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงน้อยที่สุดในการลงทุนเพื่อการเกษียณอายุ

“การเปิดตัวแผน 401(k) เป็นเรื่องที่จะได้ยินไปทั่วโลก เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่คือ ผู้คนจะต้องหยุดและคิดทบทวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่านี่เป็นสิ่งที่เสี่ยงน้อยที่สุดที่คุณสามารถใส่ไว้ในพอร์ตเกษียณอายุหรือมันเสี่ยงเกินไปที่จะใส่ในพอร์ตการเกษียณอายุ”

ทันทีที่คุณคิดและทบทวนอย่างลึกซึ้ง คุณจะรู้ว่ามันเป็นสิ่งที่เสี่ยงน้อยที่สุดที่คุณสามารถใส่ไว้ในพอร์ตการเกษียณอายุได้ อย่างน้อยนั่นคือความคิดเห็นของผู้ที่ศึกษา Bitcoin มาระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นข้อเสนอเพิ่ม Bitcoin ในแผน 401(k) ของ Fidelity จึงเป็นกรณีการศึกษาครั้งใหญ่ มันจะเป็นการวางสิ่งนี้ไว้ตรงหน้าและตรงกลางบนโต๊ะสำหรับที่ปรึกษาทางการเงิน นักวางแผนทางการเงินด้านเกษียณอายุ  อุตสาหกรรมการเงินขนาดใหญ่ทั้งหมด และผมคิดว่า ในที่สุด มันจะเป็นนำเสนอ Bitcoin ให้กับนักลงทุนหน้าใหม่ทั้งหมด และขยายกลุ่มสินทรัพย์นี้ในวงกว้างมากขึ้น”

ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 Microstrategy เป็นเจ้าของ 129,218 Bitcoin ปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ 5.12 พันล้านดอลลาร์ Saylor กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทซอฟต์แวร์ไม่ได้วางแผนที่จะขาย BTC โดยอ้างถึงกลยุทธ์ในการซื้อและถือสินทรัพย์ Crypto ในระยะยาว

ที่มา : dailyhodl