<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum เผาเหรียญไปแล้วกว่า 2.1 แสนล้านบาท นับตั้งแต่การอัพเกรด London Hardfork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Watch the Burn ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามการเผาเหรียญ Ethereum ได้มีการบันทึกข้อมูลไว้ว่ามีเหรียญ ETH ถูกเผาไปแล้วรวมกว่า 2.274 ล้าน ETH มูลค่ากว่า 6.27 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2021 โดยเฉลี่ยแล้วเครือข่ายได้ทำการเผาเหรียญจำนวน 355 ETH มูลค่าประมาณ 1 ล้านดอลลาร์ ต่อชั่วโมง และ 12,300 ETH มูลค่าประมาณ 4,900 ETH ต่อวัน

ในขณะเดียวกันอัตราการออกเหรียญ Ethereum บนเครือข่ายกลับลดลงอยู่ที่ประมาณ 8,300 ETH ต่อวัน ซึ่งนั่นหมายความว่าตอนนี้ยอดสุทธิลดลงมากกว่า 37.15%

นักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่า ETH อาจกลายเป็นสกุลเงินฝืดได้ หากการเผาเหรียญแซงหน้าอัตราการออกเหรียญ ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่บล็อค

ตัวอัพเกรด London นั้นได้รวมเอามาตรฐานโทเค็น Ethereum Improvement Proposal (EIP) 1559 เข้ามาติดตั้งในระบบ โดยมีจุดประสงค์เพื่อจัดการกัยค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบนเครือข่าย โดยมันถูกเปิดใช้งานเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2564 และกำหนดให้มีค่าธรรมเนียมแบ่งสองประเภทคือค่าธรรมเนียมพื้นฐานและค่าธรรมเนียม priority ค่าธรรมเนียมพื้นฐานคือจำนวนเงินที่กำหนด ซึ่งผู้ใช้ต้องจ่ายเพื่อให้ธุรกรรมของพวกเขาเข้าไปอยู่ใน block ธุรกรรม ในขณะที่ค่าธรรมเนียม priority หรือทิป เป็นทางเลือก และสามารถรวมไว้เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับนักขุดในการจัดลำดับความสำคัญของธุรกรรม

ในช่วงเวลาของการอัพเกรด นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ETH มูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์อาจจะถูกเผาในหนึ่งปี แต่ตัวเลขปัจจุบันแสดงให้เห็นแล้วว่ามีการเผาเหรียญ ETH ทะลุระดับ 5 พันล้านดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นักลงทุนบางคนเชื่อมั่นใน ETH หลังจากการอัพเกรดใน London hardfork โดยอดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs Raoul Pal เชื่อว่า Ethereum ถูกกำหนดมาให้เป็น “สินทรัพย์ที่ดีที่สุด”   เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของ cryptocurrency ชี้ให้เห็นว่ามีข้อดีมากมายที่รออยู่ในหนทางข้างหน้า

ที่มา : cryptoglobe