<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีคริปโต Brock Pierce กล่าวว่า Bitcoin อาจร่วงจนเหลือศูนย์หรือไม่ก็พุ่งอย่างรุนแรงสู่ $1,000,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brock Pierce มหาเศรษฐีคริปโตผู้ดำรงตำแหน่งประธานของ Bitcoin Foundation กล่าวว่า Bitcoin (BTC) จะล้มเหลวไม่มีชิ้นดีหรือไม่ก็ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล

Brock ได้พูดในการให้สัมภาษณ์กับทาง Fox Business ว่านักลงทุนนั้นควรเลี่ยงในการเทหมดหน้าตักเพื่อลงทุนใน cryptocurrency

“Bitcoin มีโอกาสร่วงเหลือศูนย์ได้ซึ่งผลลัพธ์นั้นออกได้ 2 หน้านั่นหมายความว่ามันอาจจะไปที่ $1,000,000 หรือไม่ก็ศูนย์โดยที่มันจะเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่คุณไม่เทหมดหน้าตักไปกับคริปโต”

จากข้อมูลของ Brock ภาพรวมแบบกว้าง ๆ ของ cryptocurrency ในตอนนี้นั้นทำให้เขานึกถึงภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่ดอตคอมเมื่อสองทศวรรษที่แล้วที่หุ้นในเครืออินเทอร์เน็ตนั้นเติบโตอย่างรวดเร็ว

“นี่ทำให้ผมนึกถึงปี 1999 อย่างมาก, คิดเหมือนกันไหม? เราอยู่ในจุดเดียวกับตอนนั้นและอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากนั้น? eBay และ Amazon และธุรกิจที่น่าสนใจทุกประเภทล้วนแล้วก็พัฒนามาจากยุค Dot-Com 1.0 และจำนวนหนึ่งของพวกมันมูลค่าก็กลายเป็นศูนย์และผมคิดว่านั่นอาจจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับสิ่งที่เราได้พบเห็นกันอยู่ในทุกวันนี้”

“แต่นั่นไม่ได้หมายความว่านวัตกรรมเหล่านี้ไม่มีอยู่จริงและจะไม่มีบทบาทสำคัญในอนาคตที่เราอยู่ร่วมกัน”

นอกเหนือจากการพูดถึง Bitcoin Brock ยังเปิดเผยอีกด้วยว่าเขาลงทุนหนักมากกับเหรียญ ๆ หนึ่งซึ่งเป็นคู่แข่งของเหรียญ Ethereum (ETH)

“ผมเพิ่งได้เดิมพันในการลงทุนในเหรียญ EOS ด้วยเงินกว่าเก้าหลัก  ผมเปลี่ยนหุ้น Block.one ทั้งหมดของผมเป็น EOS ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นการเปิดเผยต่อสาธารณะ”

“และยิ่งไปกว่านั้นในสิ่งที่เกิดขึ้นภายในตลาด NFT ดึงดูดความสนใจผมไปได้อย่างมาก ผมเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อและเปิดตัว NFT.com ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว”

ซึ่ง NFT.com นั้นเป็นตลาดซื้อขาย NFT ซึ่งขับเคลื่อนโดยชุมชนและทำให้ผู้ใช้สร้างแกลเลอรีโปรไฟล์ของตนเองได้

EOS ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม smart contract สำหรับ dApp นั้นราคาอยู่ที่ $2.02 ในขณะที่เขียน