<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เครือโรงหนังยักษ์ใหญ่ “AMC”  เผย มากกว่าหนึ่งในสามของการชำระเงินออนไลน์ถูกจ่ายเป็น Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Adam Aron CEO ของเครือโรงหนังยักษ์ใหญ่ AMC Theatres ได้มีการเปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า Crypto และวิธีการชำระเงินทางดิจิทัลประเภทอื่น ๆ นี้คิดเป็น 35% ของช่องการการชำระเงินออนไลน์ของบริษัท

เครือโรงภาพยนตร์ใหญ่ยักษ์เริ่มค่อย ๆ ทยอยเพิ่มการรองรับ cryptocurrency สกุลเงินใหม่ ๆ หลังจากที่ได้เปิดตัวช่องทางการชำระเงินออนไลน์สำหรับ Bitcoin ( BTC ), Ether ( ETH ), Bitcoin Cash ( BCH ) และ Litecoin ( LTC ) เป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน

นอกจากนี้เมื่อเดือนที่แล้วบริษัทยังได้เพิ่มการรองรับการชำระเงินด้วยเหรียญ Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB) ผ่านแอปมือถือของ AMC Theaters ด้วย

การเผยเปิดข้อมูลที่น่าประทับใจนี้มีขึ้น ท่ามกลางการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1/2022 ของบริษัทในวันที่ 9 พฤษภาคม โดย Aron เน้นย้ำว่าการพุ่งเข้าหา crypto ของบริษัทนั้นไม่เพียงเป็น “การประโคมข่าว” ในแง่ของด้านการตลาดเท่านั้น แต่ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการชำระเงินตามที่เคยสำรวจมาก่อนหน้านี้ด้วย :

“การเขียนโปรแกรมไอทีแบบเดียวกับที่เรากำหนดให้ยอมรับสกุลเงินดิจิทัล ทำให้เรายอมรับการชำระเงินประเภทอื่นๆ ได้ เช่น Apple Pay, Google Pay, Paypal, Bitpay และ Venmo เป็นต้น เมื่อนำมารวมกัน ตัวเลือกการชำระเงินใหม่ๆ เหล่านี้น่าประทับใจ โดยล่าสุดคิดเป็น 35% ของการชำระเงินออนไลน์ทั้งหมดของเรา” Aron กล่าว

เมื่อพูดถึงโครงการนำร่องเกี่ยวกับ NFT ของ AMC, Aron ยังเสริมด้วยว่า บริษัทมีโปรแกรมต่าง ๆ 8 โปรแกรมที่ได้เปิดตัวไปแล้วและกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการของปีนี้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเทคโนโลยีดังกล่าวได้ช่วยกระตุ้น “ยอดขายตั๋วหนัง” ให้กับ AMC

ตัวอย่างการยอมรับ NFT ของ AMC นั้นรวมถึงกับการเปิดตัว Spider-Man: No Way Home ของ Sony Pictures ในเดือนพฤศจิกายน ที่มีการแจก Spider-Man NFT ประมาณ 86,000 ชิ้นให้กับสมาชิกของ “AMC Stubs Premiere & A-List” และ “AMC Investor Connect”

ที่มา : cointelegraph