<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SBI Motor Japan ผู้ส่งออกรถยนต์มือสองยักษ์ใหญ่ยอมรับ Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SBI Motor Japan ยอมรับ Bitcoin และ cryptocurrency อื่น ๆ เพื่อให้ผู้ใช้คริปโตสามารถเข้าถึงรถยนต์ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคาร

SBI Motor Japan เป็นบริษัทในเครือของ SBI Holdings ที่เชี่ยวชาญด้านรถยนต์มือสองของญี่ปุ่นผ่าน E-commerce โดยปัจจุบันกำลังยอมรับ Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของการชำระเงินให้กับผู้ใช้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารตามประกาศ

ในแถลงข่าว SBI ตั้งข้อสังเกตถึงการศึกษาจากธนาคารโลกในปี 2017 ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีคนกว่า 1.7 พันล้านคนที่ไม่มีบัญชีธนาคาร และส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในประเทศเกิดใหม่ เช่น ประเทศในแอฟริกา

การศึกษาอื่นที่รวบรวมโดย CooCoin กระดานเทรดคริปโตในสิงคโปร์ได้กล่าวว่าธุรกรรมคริปโตในแอฟริกาเพิ่มขึ้น 15 เท่า โดยเกิดจากจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น 25 เท่าตลอดเดือนมกราคม 2022 หากเทียบกับปีก่อนหน้า

“แม้ว่าระบบะนาคารจะหยุดทำงาน ตราบใดที่อินเทอร์เน็ตยังสามารถใช้งานได้การส่งสินทรัพย์ crypto โดยใช้บล็อกเชนก็สามารถดำเนินต่อไปได้โดยไม่ได้รับผลกระทบ”

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Bitcoin เสนอวิธีแก้ปัญหาให้กับประชากรที่ไม่มีบัญชีธนาคารทั่วโลก ซึ่งถูกจำกัดด้วยการขาดความสามารถทางเทคโนโลยีในประเทศเกิดใหม่ การทุจริต การโก่งราคาการโอนเงิน และอุปสรรคอื่นๆ ที่ขัดขวางการรวมตัวทางการเงินของคนจำนวนมากทั่วโลก

ทั้งนี้ Bitcoin ไม่ต้องการให้ธนาคารยอมรับและไม่จำเป็นต้องเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการโอนเงินโดยถือเป็นเทคโนโลยีการออมข้ามพรมแดนที่อนุญาตให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในเศรษฐกิจโลกโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทำให้ SBI ใช้บริษัทย่อยอื่นของกลุ่มการเงินที่รู้จักกันในชื่อบริษัท SBI VCTrade Company สำหรับการชำระบัญชีของ Bitcoin และ Altcoin อื่น ๆ โดยบริษัทในเครือนี้ปฏิบัติตามข้อกำหนดในการต่อต้านการฟอกเงิน วิธีการให้เงินสนับสนุนการต่อต้านการก่อการร้ายที่กำหนดโดยมาตรฐานสากล และตรวจสอบพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าผ่านกระบวนการคัดกรองเพื่อป้องกันผู้ใช้

จากการวิจัยของ SBI พวกเขาให้ข้อมูลรถใช้แล้วและการเข้าถึงไปยังประเทศเกิดใหม่หลายแห่ง เช่น แทนซาเนีย เคนยา แซมเบีย และประเทศในแอฟริกาอื่นๆ เว็บไซต์นี้ยังมีผู้ใช้ในไอร์แลนด์ บาฮามาส และประเทศอื่นๆ และส่งออกรถยนต์มากกว่า 5,000 คันต่อปี

อย่างไรก็ตาม SBI ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ว่าพวกเขาจะไม่หยุดเพียงแค่การสนับสนุนการชำระเงินด้วย crypto ของ SBI Motor Japan เท่านั้น