<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin ยังคงอยู่ในจุดที่ได้กำไรแม้ตลาดคริปโตจะมีการปรับฐานกว่า 30%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมเหรียญแรกของโลกคริปโตอย่าง Dogecoin (DOGE) แสดงให้เราเห็นว่ายังอยู่ในจุดที่ยังคงได้กำไรแม้ตลาดคริปโตจะมีการปรับฐาน หากเราลองเทียบกับ Bitcoin แล้วนั้น DOGE มีการปรับฐานที่น้อยกว่าตามข้อมูลที่ได้จาก IntoTheBlock

ตามข้อมูลที่ได้ให้มานั้นนักลงทุนใน Dogecoin นั้นยังอยู่ในจุดที่ได้กำไรอยู่ที่ประมาณ 53% ซึ่งนั่นทำให้ Dogecoin ไกลจากจุดที่ตลาดคริปโตนั้นเป็นอยู่ในตอนนี้เหรียญคู่แข่งโดยตรงของ Dogecoin อย่าง Shiba Inu เองนั้นก็ดูเหมือนจะสู้เหรียญ Dogecoin ไม่ได้โดยนักลงทุนใน Shiba Inu นั้นยังคู่อยู่ในสถานะได้กำไรที่ 31%

โดยตัวเลขที่แสดงให้เห็นถึงนักลงทุนที่ยังอยู่ในจุดที่ได้กำไรกว่า 50% นี้แสดงให้เห็นถึงการกระจายอุปทานของเหรียญที่ดีและมักจะแสดงให้เห็นถึงอนาคตที่มั่นคงของเหรียญด้วยความที่เหรียญยังคงอยู่ในจุดที่ได้กำไรนั้นรักษาระดับมาได้เป็นเวลาที่นานพอสมควรถึงแม้ราคาของมันจะร่วงลงมาจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์แล้วกว่า 80%

เหตุที่ทำให้จุดที่ได้กำไรนั้นอยู่ในจุดที่ค่อนข้างสูงนั้นเกิดจากนักลงทุนจำนวนมากแห่กันถอนเหรียญ DOGE ในช่วงที่ราคาของมันรูดลงต่อเนื่องมาเป็นเวลานานซึ่ง DOGE ได้มอบรางวัลให้แก่นักลงทุนจำนวนมากมายที่ทนถือเหรียญได้ซึ่งเป็นผลมาจากทวีต “โปรโมท” ของ Elon Musk และ Tesla นั้นก็ได้ส่งเสริมให้เกิดการยอมรับ Dogecoin ในฐานะเป็นทางเลือกสำหรับการชำระเงินของรถ EV และอื่น ๆ อีกมากที่เป็นปัจจัยผลักดันให้ความนิยมใน Dogecoin เพิ่มสูงขึ้น

นอกเหนือจากนี้ตัวชี้วัด on-chain ก็แสดงให้เห็นถึงตลาดขาลงในระยะสั้นด้วยความที่ธุรกรรมขนาดใหญ่ในเครือข่ายนั้นมีจำนวนลดลงและการเติบโตของเครือข่ายติดลบซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ติดลบ 0.15%

ด้วยปัจจัยทั้งสองประการที่ผูกติดอยู่กับเทรนด์ของตลาดคริปโตซึ่งมูลค่าตลาดนั้นลดลงไปแล้วเป็นจำนวนกว่าพันล้านดอลลาร์เนื่องจากนักเทรดและนักลงทุนเป็นจำนวนมากขึ้นกำลังทยอยออกจากตลาดเพื่อรอจังหวะที่ดีกว่าสำหรับการลงทุนใหม่ซึ่งในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin ลดลงต่ำกว่า $30,000 ในขณะที่เหรียญคริปโตตัวอื่นเช่น Ethereum มูลค่ากำลังลดลงมากกว่า 10%