<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TRON DAO ทุ่ม 2 พันล้านดอลลาร์เพื่อปกป้อง TRX ไม่ให้ซ้ำรอย UST

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun ได้เตือนว่า TRON และอัลกอริธึม Stablecoin อาจเป็นเป้าหมายต่อไปหลังจากเรื่องราวเกี่ยวกับ Terra และ UST ล่าสุด

Justin Sun ได้เตือนว่า TRON และอัลกอริธึม Stablecoin อาจเป็นเป้าหมายต่อไปหลังจากเรื่องราวของ Terra และ UST ได้ล่มสลายล่าสุด

เมื่อ Terra ได้เผชิญหน้ากับราคาที่ร่วงลงอย่างต่อเนื่องรวมถึงความล้มเหลวของ UST Stablecoin  ทั้งนี้ Justin Sun ให้ความมั่นใจว่า TRON DAO Reserve วางแผนที่จะจัดสรร 2 พันล้านดอลลาร์เพื่อต่อสู้กับการโจมตีที่อาจเกิดขึ้นกับ TRX ซึ่งอาจเป็นเป้าหมายต่อไปหลังจาก Luna

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกสายตาทั้งในและนอกชุมชนคริปโตต่างจับจ้องไปที่ Terra และสกุลเงินดิจิทัลสองสกุล ได้แก่ LUNA และ UST ซึ่งก่อนหน้านี้ UST ควรจะถูกตรึงไว้ที่ 1:1 กับ USD แต่ปัจจุบันได้สูญเสียการตรึงนั้น และราคาลดลงเหลือ 0.2 ดอลลาร์บน Binance

เนื่องจากเป็นอัลกอริธึม Stablecoin ที่มีโทเคนใหม่ที่ออกเมื่อผู้ใช้เผา LUNA และในทางกลับกันความผิดพลาดครั้งใหญ่นี้ทำให้นักเก็งกำไรใช้ประโยชน์โดยการเก็งกำไร

ส่งผลให้ราคา LUNA ลดลงอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งเมื่อเขียนบรรทัดเหล่านี้ ซื้อขายที่ 1 ดอลลาร์ซึ่งหมายความว่าโทเค็นได้สูญเสียมูลค่าประมาณ 98% ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์ 

เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกันบางประการในการทำงานของ Stablecoins ของ Terra และ TRON นาย Justin Sun เตือนว่าโครงการของเขาอาจเป็นเป้าหมายต่อไปของการโจมตีที่คล้ายกัน

Sun ได้กล่าวว่าอัตราการระดมทุนของ TRX ใน Binance นั้นเกิน 100% APR แล้วหลังจากนั้นก็อัปเดตว่าเปอร์เซ็นต์นั้นเพิ่มขึ้นเกือบ 400%

ทั้งนี้ Sun ให้ความมั่นใจว่า TRON DAO Reserve วางแผนที่จะใช้เงิน 2 พันล้านดอลลาร์เพื่อต่อสู้กับสิ่งที่คล้ายกันที่เกิดขึ้นกับโครงการของเขาเช่นเดียวกับ Terra

โดย USDD (ต่างจาก UST) ยังคง “ทรงตัวมาก” ท่ามกลางความผันผวนล่าสุดของตลาด นอกจากนี้ เขากล่าวว่า UST มีมูลค่าตลาดรวม 271 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ TRON DAO Reserve ถือ 1 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Luna ได้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเล็กน้อยโดยเพิ่มขึ้นจาก 1 ดอลลาร์สู่ 3.9 ดอลลาร์ในปัจจุบัน โดยยังคงถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนเป็นอย่างมาก