<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูกยันยันว่า “Bitcoin จะชนะ”   ท่ามกลางช่วงตลาดขาลงที่เลวร้าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki นักธุรกิจและผู้แต่งหนังสือการเงินชื่อดังอย่าง “Rich Dad Poor Dad” ได้กล่าวยืนยันในทวีตล่าสุดว่า “ Bitcoin จะชนะ” เพื่อแสดงความเกลียดชังต่อรัฐบาลสหรัฐฯ

“ทำไม BITCOIN ถึงชนะน่ะหรอ ? ก็เพราะว่าอเมริกานั้นนำโดย 3 ตัวตลก #1 ประธานาธิบดีโจ ไบเดน  #2 เลขาธิการกระทรวงการคลัง เยลเลน#3 ประธาน Fed เจโรม พาวเวลล์ และผมเชื่อว่า BITCOIN ไม่ใช่ 3 ตัวตลก” เขากล่าวบนทวีตในวันที่ 11 พ.ค.

เมื่อวันที่ 9 มีนาคมประธานาธิบดี Joe Biden ได้ลงนามในคำสั่งของผู้บริหารที่สั่งให้รัฐบาลพิจารณาความเสี่ยงและประโยชน์ของสกุลเงินดิจิทัล คำสั่งนี้ถือเป็นคำสั่งที่รอคอยมานาน ซึ่งทำให้อุตสาหกรรม crypto รู้สึกกระวนกระวายใจ กันไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นในตลาดหลายคนเชื่อว่า การเคลื่อนไหวล่าสุดของ Biden จะไม่ช่วยอะไรมากนัก ตรงกันข้ามมันยิ่งจะเป็นการเพิ่มความตึงเครียดให้ราคา Bitcoin และเหรียญ Altcoins ตัวอื่น ๆ เนื่องจาก Janet Yellen รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Biden ได้พูดพาดพิงถึง cryptocurrency และเรียกร้องให้มีกฎระเบียบคริปโตที่เข้มงวดมากขึ้นในเดือนเมษายน

“ผู้บริโภคควรได้รับการปกป้องจากการฉ้อโกงไม่ว่าสินทรัพย์จะถูกจัดเก็บไว้ในงบดุลหรือบัญชีแยกประเภท การฟอกเงินและกิจกรรมที่ผิดกฎหมายอื่น ๆ ควรถือว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และมันไม่สำคัญว่าคุณกำลังใช้เช็ค การโอนเงิน หรือสกุลเงินดิจิทัล” เธอกล่าว

นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังคงมีจุดยืนที่เป็นศัตรูต่อสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งผู้เชี่ยวชาญหลายคนรวมถึง Kiyosaki มองว่า การกระทำของ Powell นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นการสนับสนุนกฎระเบียบของ Stablecoin ในเดือนกรกฎาคมและสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

Kiyosaki เชื่อว่าประธานาธิบดีไบเดน รวมถึงเยลเลนและพาวเวลล์ นั้นกำลังเล่นเกมระยะยาว แต่ถึงอย่างนั้น Kiyosaki เชื่อว่า “ในที่สุด Bitcoin จะเป็นผู้ชนะ” เพราะเขามองเห็นในอนาคตของ Bitcoin ที่อยู่เหนือความไม่แน่นอนทางการเมืองและเศรษฐกิจ

ที่มา : zycrypto