<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่ Warren Buffett สนับสนุน Nubank เปิดตัวบริการซื้อขาย Crypto แล้ว แม้ปู่จะเกลียดก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nubank หนึ่งในแพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้รับการสนับสนุนจาก Warren Buffett เพื่อเปิดให้บริการลูกค้ากว่า 54 ล้านคนสามารถซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลได้ 

Nubank ตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าโดยจะเริ่มจาก Bitcoin และ Ethereum เป็นอันดับแรก ทั้งนี้ลูกค้าสามารถซื้อ ขาย และถือครองสกุลเงินดิจิทัลได้จากแอปเดียวกันโดยไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีใหม่หรือโอนเงินเข้ากระเป๋าใหม่

Nubank เสนอการซื้อขาย Crypto ในแอป

Nubank หนึ่งในแพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโล ประกาศเมื่อวันพุธว่ากำลังเข้าสู่ตลาดการซื้อขาย crypto ให้กับลูกค้าประมาณ 54 ล้านรายทั่วบราซิล เม็กซิโก และโคลอมเบีย

สิ่งนี้ถือเป็นการเปิดประสบการณ์การซื้อขาย crypto สุดพิเศษบนแอปพลิเคชันในบราซิล ด้วย Bitcoin และ Ethereum ด้วยเงินขั้นต่ำ BRL $1.00 หรือประมาณ 0.2 ดอลลาร์

บริการใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อ ถือ และขายสกุลเงินดิจิทัลได้จากแอป Nubank เดียวกัน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีใหม่หรือโอนเงิน

ก่อนการเปิดตัวนี้ ลูกค้าของ Nubank สามารถได้รับ cryptocurrency ผ่านกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) และกองทุนที่นำเสนอโดย Nuinvest ซึ่งเดิมเรียกว่า Easynvest

ธนาคารตั้งข้อสังเกตว่าบริการซื้อขาย crypto ใหม่จะค่อย ๆ พร้อมใช้งานสำหรับลูกค้าในบราซิลเริ่มในเดือนพฤษภาคม 2022 และเข้าถึงฐานลูกค้าทั้งหมดภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2022

ทั้งนี้มีประกาศเพิ่มเติมว่า Nubank จะเข้ามาดูแลในส่วนนี้เป็นพิเศษโดยจะมีการอัปเดตและตรวจเช็คบ่อยครั้ง เพื่อเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังจะจัดหาทรัพยากรด้านการศึกษาให้กับลูกค้าที่สนใจในการทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจลงทุนอย่างมีข้อมูล

ความร่วมมือระหว่าง Nubank กับ Paxos

การซื้อขาย crypto ของ Nubank ดำเนินการร่วมกับ Paxos ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการและนายหน้าในการดูแล

Charles Cascarilla ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Paxos ให้ความเห็นว่า 

“การย้าย Nubank เพื่อเข้าสู่พื้นที่การซื้อขาย crypto แสดงถึงการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ ไม่เพียงสำหรับบริษัทเท่านั้นแต่ยังช่วยกระตุ้นการยอมรับ cryptocurrency ในภูมิภาคอีกด้วย”

David Vélez ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Nubank ให้ความเห็นว่า

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า crypto เป็นเทรนด์ที่กำลังเติบโตในละตินอเมริกา ซึ่งเราติดตามอย่างใกล้ชิดและเชื่อว่าจะมีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงในภูมิภาคนี้อย่างแน่นอน”

Nu Holdings เพิ่ม Bitcoin ในงบดุล

นอกเหนือจากการเปิดตัวการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลแล้ว Nu Holdings ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Nubank ได้ประกาศว่าได้จัดสรรเงิน 1% ในงบดุลเข้าซื้อ Bitcoin 

“ธุรกรรมดังกล่าวตอกย้ำความเชื่อมั่นของบริษัทต่อศักยภาพของ BTC ในปัจจุบันและอนาคตในแนวบริการทางการเงินของภูมิภาค”

Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett เป็นผู้ถือหุ้นปัจจุบันของ Nu Holdings ตามการยื่นฟ้องล่าสุดของ 13F กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) โดย Berkshire ได้รวมหุ้นของ Nu Holdings มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังลงทุน 500 ล้านดอลลาร์ใน Nu Holdings ในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว หลายเดือนก่อนบริษัทจะออกสู่สาธารณะ

อย่างไรก็ตามBuffett เพิ่งกล่าวว่าเขาจะไม่ลงทุนใน cryptocurrency เพราะพวกมันไม่ผลิตประโยชน์อะไรให้กับเขาเลย ในขณะเดียวกัน Charlie Munger รองประธาน Berkshire เชื่อว่า crypto นั้น “โง่เขลาและชั่วร้าย”