<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase กล่าวว่า crypto จะฟื้นตัวและจะถูกคิดเป็น 15% ของ GDP โลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Coinbase ได้ปฏิเสธต่อมุมมองในแง่ลบที่มีต่อตลาดคริปโตในปัจจุบันและยังกล่าวอีกว่า crypto จะคิดเป็น 15% ของ GDP โลกในช่วงเวลาอีก 20 ปี

Brian กล่าวในการประชุมสรุปผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ของ coinbase ว่า

“ในความคิดผมคริปโตก็เหมือนกับอินเตอร์เน็ตในช่วงแรก ๆ คุณได้เห็นการกำเนิดของ e-commerce ในช่วงปลายยุค 90 ถึงช่วงต้น ๆ ของยุค 2000 และตอนนี้ 20 ปีก็ได้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว e-commerce ก็ได้เติบโตขึ้นอย่างมากผมคิดว่ามันคิดเป็น 15% ของ GDP โลก”

เขายังกล่าวต่อไปอีกว่า

“ผมยังคิดว่าถ้าเราเร่งเวลาไปอีก 20 ปีข้างหน้านับจากนี้เศรษฐกิจคริปโตก็น่าจะเป็นแบบนั้นซึ่งจะคิดเป็น 15% ของ GDP โลก”

นอกจากนี้เขายังข้อระบุอีกว่าบริษัทส่วนใหญ่จะลงเอยด้วยการใช้ crypto ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งในอนาคตเช่นเดียวกับที่พวกเขาต้องใช้อินเทอร์เน็ต

Coinbase ในสภาวะตลาดหมี

ในช่วง 7 วันที่ผ่านมานั้นมูลค่าตลาดคริปโตรลดลงไปมากกว่า 33% ของทั้งหมดซึ่งคิดเป็น 570,000 ล้านดอลลาร์บางคนบอกว่าเราอยู่ในช่วงตลาดหมีอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากวิกฤตที่เกิดกับ LUNA ความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดโดยรวมก็เป็นไปในเชิงลบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ในรายงานสรุปตัวเลขผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ของ Coinbase ยังแสดงถึงตัวเลขรายได้สุทธิที่ลดลงอีกด้วยกว่าลดลง 53% จากไตรมาสก่อนหน้าซึ่งบ่งบอกว่าทางบริษัทนั้นขาดทุนสุทธิกว่า 430 ล้านดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสรุปผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ของ coinbase Brian กล่าวว่า

“ที่จริงแล้วผมเป็นคนกระแทกแดกดันนะผมไม่เคยมองมุมบวกได้มากขนาดนี้มาก่อนไม่ว่าจะอยู่ในจุดไหนในฐานะของบริษัทและผมคิดว่าเป้นเรื่องที่สำคัญที่เราแบ่งงานกันให้ทุกฝ่ายดำเนินงานการเพื่อการบรรลุเป้าหมายของเราเมื่อเรามองถึงตลาดที่กำลังเติบโตมากขึ้น”

เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า

“ในขณะที่อุตสาหกรรมคริปโตนั้นเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เราจะเป็นบริษัทที่ทำกำไรได้มากและทำกำไรได้อย่างสม่ำเสมอมากขึ้นแต่สำหรับตอนนี้ไม่ว่าตลาดจะเป็นขาขึ้นหรือขาลงเราจะยังคงสร้างสิ่งต่าง ๆ ต่อไป”

การอยู่รอดของ Crypto

ตามที่ Kris Marszalek CEO ของ Crypto.com ได้กล่าวไว้แม้ว่าตลาดคริปโตจะมีเรื่องราวต่าง ๆ เข้ามาให้รู้สึกปวดหัววุ่นวายแต่อุตสาหกรรมนี้ก็จะประสบความสำเร็จ

ในขณะที่ Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra ยอมรับว่ากว่า 95% โปรเจ็กต์ที่ถูกสร้างขึ้นมานั้นจะสลายหายไปแต่ตัวของเขาก็เห็นด้วยที่ตลาดคริปโตนั้นจะกลับมายืนในจุดเดิมได้

หากจะกล่าวอีกนัยหนึ่งไม่ใช่เพียงแค่ Brian เพียงคนเดียวที่มองตลาดว่าอยู่ในเชิงบวกไม่ว่าสภาพการณ์โดยรวมของตลาดจะเป็นอย่างไรแต่สิ่งที่ Brian พูดอาจจะเกิดขึ้นจริงในอีก 20 ปีข้างหน้าก็เป็นได้