<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สายการบินยักษ์ใหญ่ Emirates เตรียมเพิ่มช่องทางในการชำระเงินด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Emirates สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ได้ประกาศแผนการที่จะเพิ่ม “ Bitcoin เป็นบริการชำระเงิน”

Adel Ahmed Al-Redha ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสายการบิน (COO) ได้กล่าวที่ Arabian Travel Market ในดูไบว่าอีกไม่นานพวกเขาจะเปิดตัว metaverse และ NFT ซึ่งสื่อท้องถิ่นได้รายงานเอาไว้เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม

แผนตามที่ Adel กล่าวคือกำหนดให้สายการบิน Emirates เป็นสายการบินแรก ๆ ที่นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในขณะเดียวกันก็เชื่อมต่อกับลูกค้าได้เร็วขึ้นและยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้นโดยที่ทางสายการบินนั้นจะเริ่มว่าจ้างพนักงานใหม่ในแผนก metaverse และ NFT เพื่อช่วยในการตรวจสอบและปรับปรุงการบริการลูกค้า Adel กล่าว

“ด้วย metaverse นั้นคุณจะสามารถเปลี่ยนกระบวนการทั้งหมดของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินการ, การฝึกอบรมการขายบนเว็บไซต์หรือประสบการณ์ที่สมบูรณ์ในแอปพลิเคชันประเภท metaverse แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือทำให้มีการโต้ตอบระหว่างกัน” 

Adel ยังได้กล่าวเสริมว่าพวกเขายังตั้งใจที่จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการติดตามบันทึกเครื่องบิน

นอกจากนี้ Emirates มีแผนที่จะรวม Bitcoin เป็นตัวเลือกในการชำระเงินในขณะที่ก็ได้เพิ่ม NFT ของสะสมไว้บนเว็บไซต์ของบริษัทเพื่อใช้ในการค้า

“โปรเจ็กต์แรกกำลังดำเนินการอยู่” Adel กล่าวเสริมว่า Emirates Pavilion ที่งาน Expo 2020 Dubai “จะถูกนำมาใช้ใหม่ให้เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมรวมถึงการพัฒนาโปรเจ็กต์ metaverse และ NFT ของสายการบิน”

นี่ไม่ใช้ครั้งแรกที่สายการบิน Emirates ได้แสดงออกถึงความสนใจของพวกเขาที่มีต่อระบบนิเวศในตัวของสินทรัพย์ดิจิทัล

ในการประกาศเมื่อเดือนที่แล้วทาง Emirates กล่าวว่า “เร็ว ๆ นี้จะมีการเปิดตัว NFT และประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นใน metaverse สำหรับลูกค้าและพนักงาน” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่จะเป็นสายการบินชั้นนำใน พื้นที่ web3 

ในความคิดเห็น ณ เวลานั้น Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบิน Emirates และกลุ่มบริษัทกล่าวว่า 

“ดูไบและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำลังติดเครื่องในเศรษฐกิจดิจิทัลโดยมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายและกฎระเบียบที่นำไปใช้ได้จริงโดยมีกรอบงานในด้านต่าง ๆ เช่น สินทรัพย์เสมือน, ปัญญาประดิษฐ์และการปกป้องข้อมูล”

ปัจจุบันรายชื่อของสายการบินที่รับชำระด้วย Bitcoin นั้นประกอบไปด้วย AirBaltic, LOT Polish Airlines และ Peach Aviation เป็นต้นด้านมหาเศรษฐี Richard Branson ได้ประกาศว่าโครงการ Virgin Galactic ซึ่งพื้นที่เชิงพาณิชย์แห่งอนาคตของเขาจะยอมรับชำระเป็น Bitcoin ด้วย