<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Galaxy Digital ของ Mike Novogratz ขาดทุนกว่า 3 ร้อยล้านดอลลาร์หลังราคา Bitcoin ร่วงแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินและการลงทุนคริปโทอย่าง Galaxy Digital Holdings ได้สูญเสียรายได้กว่า 3 ร้อยล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 ซึ่งได้รับผลกระทบมาจากความกลัวของตลาด Cryptocurrency ที่เพิ่มมากขึ้น

หลังจากหักลบกำไรขาดทุนแล้ว การสูญเสียที่เกิดขึ้นทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 2.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลง 12% เมื่อเทียบกับเดือนมีนาคม 2022

ในสภาวะของตลาดช่วงนี้ การสูญเสียรายได้เกี่ยวกับ Cryptocurrency เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ สาเหตุมาจากราคาของ Bitcoin ที่ลดลงมาถึง 25,000 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้ผู้คนเริ่มหนีจากตลาดกันมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีผลกระทบมาจากเหตุการณ์การล่มของโปรเจค Terra ซึ่งทำให้ความเชื่อใน Stablecoin และวงการ DeFi ลดลง

ผู้เชี่ยวชาญบางคนมองว่า ความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากความผิดพลาดของบริษัท Terra ที่ไม่สามารถตรึงมูลค่า Stablecoin อย่าง UST ให้มีมูลค่าเท่ากับ 1 ดอลลาร์ได้ สิ่งนี้ส่งผลกระทบทำให้ Bitocoin ราคาร่วงมาถึง 25,000 ดอลลาร์ และ Ethereum ร่วงมาถึงราคา 2,000 ดอลลาร์ และ Maketcap ของตลาด Cryptocurrency ได้ลดลงไปเกือบ 3 แสนล้านดอลลาร์ ภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์

แม้ว่าทางบริษัทจะไม่ได้เป็นเจ้าของ Algorithmic ของ Stablecoin ใด ๆ แต่นาย Mike Novogratz CEO ของบริษัท Galaxy Digital ก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เนื่องจากทรัพย์สินของเขาลดจาก 8.5 พันล้านดอลลาร์ ลงมาเหลือ 2.5 พันล้านดอลลาร์ในขณะนี้