<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Square Enix เตรียมเปิดตัวเหรียญ Token ของตัวเอง และลงทุนในเกม Web3

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Square Enix บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ได้เปิดเผยในรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ว่าจะขยายการใช้งานโทเค็น NFT ไปสู่ผลิตภัณฑ์เกมอื่น ๆ มากขึ้นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ธุรกิจระยะกลางในปี 2565

Square Enix (SE) เป็นผู้พัฒนาเกมชาวญี่ปุ่นที่มีทรัพย์สิน 3 พันล้านดอลลาร์ภายใต้การบริหารตามรายงานผลประกอบการล่าสุด บริษัทเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เกม Final Fantasy และขายแฟรนไชส์ ​​Tomb Raider ไปแล้วในราคา 300 ล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม

รายงานระบุว่าบริษัทได้ทดลองใช้ NFT ในเกม Shi-San-Sei Million Arthur ตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ความสำเร็จของโครงการนำร่องจะนำไปสู่ซีซันที่สองของ NFT ของเกม และท้ายที่สุดทางบริษัทจะดำเนินการขยายกิจกรรมด้าน NFT ที่มากขึ้น

นอกเหนือจากแผนการในด้าน blockchain แล้ว ทาง Square Enix ก็กำลังวางแผนที่จะวางรากฐานของกฎหมายเกี่ยวกับเกมบน blockchain, 

บริษัทยังระบุด้วยว่ามีแผนในการจัดตั้งหน่วยงานในต่างประเทศที่จะให้บริการด้าน “การออก, การจัดการ, และการลงทุนโทเค็นเป็นของตัวเอง” โดยแนะนำว่าบริษัทจะเริ่มสร้างเศรษฐกิจโทเค็นการเล่นเกมที่กว้างขวาง

Square Enix ได้ทำงานร่วมกับเกม Web3 และบริษัทร่วมทุนของ Metaverse Animoca Brands เพื่อสำรวจตัวเลือกต่างๆ ในวงการเกม Blockchain ความร่วมมือระหว่างทั้งสองบริษัทคาดว่าจะเติบโตในขณะที่ Square Enix เจาะลึกเข้าไปในระบบนิเวศอีก

Yat Siu ประธานบริหารของ Animoca เชื่อว่าอิทธิพลของ Square Enix ในเกมจะช่วยให้บริษัทตั้งรากฐานในวงการเกมด้าน Blockchain ได้ โดยเขากล่าวว่า

“Square Enix ได้พูดถึงศักยภาพของเกมบล็อคเชนมาเป็นเวลานานแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงทำได้ดีกว่าเกมยักษ์ใหญ่ทั่วๆ ไป”

รายงานระบุการลงทุนและการสร้างรายได้จากบล็อคเชน, ปัญญาประดิษฐ์ (AI), และคลาวด์คอมพิวติ้ง โดยเป็นเป้าหมายที่สามในกลยุทธ์ทางธุรกิจระยะกลาง ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของ CEO นาย Yosuke Matsuda ที่จะให้บริษัทของเขามีส่วนร่วมในเทคโนโลยีเหล่านั้นมากขึ้นในเดือนมกราคม

ความนิยมของการเล่นเกม Web3 และ NFT ยังคงแข็งแกร่งตลอดปี 2022 แม้ว่าตลาด crypto ทั่วไปจะตกต่ำ เครื่องมือติดตามตลาด DappRader แสดงให้เห็นว่ามีผู้เล่นเกม 1 ล้านคนต่อวันเลยทีเดียว ในวันที่ 14 พฤษภาคม ซึ่งใกล้เคียงกับวันที่ 1 มกราคม

อย่างไรก็ตาม นักเล่นเกมเหล่านี้ดูเหมือนว่าจะเริ่มสูญเสียความสนใจในเกมด้าน NFT ลง เมื่อโวลุมการซื้อขายไอเทม NFT ในเกมนั้นลดลง 88% จาก 70 ดอลลาร์ในวันที่ 1 มกราคมเป็น 8.7 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 14 พฤษภาคม