<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance กำลังพยายามดูดนักพัฒนาบนเชน Luna ให้ไปเข้า Blockchain ของตัวเอง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ทีมของ Terra พยายามกอบกู้สิ่งที่เหลืออยู่ของโครงการ 10 อันดับแรกที่อยู่บนเครือข่าย นักลงทุนและโปรเจกต์อต่าง ๆ บนเครือข่ายก็พยายามที่จะนำตัวเองออกจากความอับอายในอดีตเช่นเดียวกัน

แน่นอน Binance บริษัทยักษ์ใหญ๋ด้าน crypto ไม่สามารถปล่อยให้โอกาสนี้พลาดไปได้โดยได้ร่วมจับมือกับโครงการของ Terra ในการช่วยให้ทีมพัฒนานั้นสามารถย้ายเครือข่ายจาก Terra สู่ BNB Chain ได้ และด้วยความกระตือรือร้นนี้เองทำให้ดึงดูดนักพัฒนาจำนวนมากให้เข้าสู่ทีม “ผู้สร้าง” ของ BNB Chain

ตามประกาศเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2022 เพื่อสนับสนุน “Terrans” ในด้านการเงินและโครงสร้างพื้นฐาน ในแถลงการณ์ของ BNB Chain ได้ให้คำมั่นว่าจะให้การสนับสนุนเป็นพิเศษสำหรับโครงการที่ย้ายจากบล็อกเชน Terra ซึ่งรวมถึงการตลาด ธุรกิจ และการพัฒนาโทเคน อีกทั้ยังสนับสนุนการเติบโตของชุมชนและลงทุนในกองทุนสำรองของ BNB Chain อีก 1 พันล้านดอลลาร์

เป้าหมายของข้อเสนอที่เอื้อเฟื้อนี้มีความชัดเจนเพื่อดึงดูดนักพัฒนาจากโครงการคริปโตต่าง ๆ ที่มีแนวโน้มจะช่วยให้ Binance สามารถขยายผลิตภัณฑ์ DApps ที่สร้างบน BNB Chain ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานและความนิยมของบล็อกเชนได้มากยิ่งขึ้น

Gwendolyn Regina ผู้อำนวยการด้านการลงทุนของ BNB Chain ได้ให้เสียงกับแนวคิดนี้อย่างชัดเจน โดยระบุว่าพวกเขาพร้อมที่จะช่วยเหลือ “Terrans” ในการเดินทางเพื่อ “สร้างคลื่นลูกต่อไปของนวัตกรรม crypto DApps”

การย้ายถิ่นระลอกแรกเริ่มขึ้นแล้ว

Stader Labs เป็นหนึ่งในโครงการแรก ๆ ที่ยอมรับคำเชิญและประกาศว่าพวกเขารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมครอบครัว BNB Chain ผู้ให้บริการสภาพคล่องได้กำหนดเป้าหมายผู้ใช้ 1 พันล้านราย และแสดงความมั่นใจว่าการพัฒนา BNB Chain จะช่วยให้บรรลุเป้าหมาย

อย่างไรก็ตามแม้จะมีความรู้สึกสงสารต่อพนักงานที่ซื่อสัตย์และขยันของ Terra ก็ตาม แต่นี่นับเป็นการต่อสู้เพื่อครอบครองพื้นที่ Web 3.0 กลับยิ่งร้อนรุ่มและน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก