<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polygon ยื่นมือเข้าช่วยเหลือโปรเจ็คบนเครือข่าย Terra ในการย้ายเครือข่าย 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความพยายามเหล่านี้จะช่วยให้โครงการ Terra จำนวนมากกลับมาเป็นเหมือนเดิมก่อนช่วงที่ราคาร่วงลงเป็นอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา

โปรแกรมเมอร์จำนวนมากต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนภายหลังการล่มสลายของ Terra โดยโครงการบนเครือข่าย Terra ต่างอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนการสนับสนุนจากหลายฝ่ายนั้นอาจช่วยให้ชุมชนและโครงการของพวกเขาได้รับการช่วยเหลือโดยจำเป็นต้องย้ายไปยังเครือข่ายอื่น

ในการย้ายที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งชุมชน Polygon (MATIC) และโครงการ Terra โดย Ryan Wyatt CEO ของ Polygon Studios ทวีตเมื่อวันจันทร์ว่า Polygon กำลังทำงานกับโครงการ Terra หลายโครงการเพื่อช่วยเหลือพวกเขาในการโยกย้ายไปยัง Polygon Network อีกทั้งเขายังระบุด้วยว่า Polygon จะจัดหาเงินทุนและทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือพวกเขาในการอพยพ

Sandeep Nailwal ผู้ก่อตั้ง Polygon ได้เพิ่มเหตุผลของเขาโดยให้รายละเอียดตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับโครงการ Terra เขาแนะนำว่าอาจใช้สาย Proof-of-stake (PoS) ของ Polygon โดยโครงการชุมชนที่จำเป็นต้องมีห่วงโซ่ร่วมกัน Nailwal ตั้งข้อสังเกตว่า zk-Rollups จะพร้อมใช้งานบนเครือข่าย PoS ในไม่ช้า 

อีกทั้งโครงการบล็อกเชน layer-1 ของ Fantom (FTM) ยังขยายการสนับสนุนไปยังชุมชน Terra โดยระบุว่า Fantom พร้อมที่จะช่วยเหลือโครงการหรือนักพัฒนาที่ต้องการย้ายออกจาก Terra blockchain ทีมงานของ Fantom ยังให้รายละเอียดเกี่ยวกับโครงการมอบทุนเพื่อช่วยในการบูรณาการ การตลาด และการเชื่อมต่อ

ความพยายามเหล่านี้จะช่วยให้โครงการ Terra จำนวนมากกลับมาดำเนินตามเดิมหลังจากงานสัปดาห์ที่แล้ว Do Kwon ผู้สร้าง Terra ได้พูดออกมาในที่สุดและเสนอแผนฟื้นฟู ความเป็นไปได้ของการนำ hard fork ไปใช้งานใน Terra blockchain เป็นหนึ่งในแนวคิดที่กำลังพิจารณา อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก LUNA มีมากเกินไปในตลาดในขณะนี้ Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าวว่าวิธีการนี้ใช้ไม่ได้ผล

อย่างไรก็ตาม Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ยังได้เสนอความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับปัญหานี้ Buterin คิดว่าแผนการชำระคืนสำหรับ Terra ควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับนักลงทุนรายย่อย