<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Seth Green นักแสดงตลกชาวอเมริกันเผยถูกโจมตีด้วยฟิชชิ่ง สูญเสีย Bored Ape NFT มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 Seth Green นักแสดงและนักแสดงตลกชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นที่รู้จักจากบทบาทการแสดงของเขาในภาพยนตร์เช่น Austin Powers (1997) และ Scooby-Doo 2 (2004) ได้ออกมาเล่าเรื่องราวสุดเศร้าบน Twitter ในช่วงเมื่อวานนี้ว่า ได้เขาสูญเสียBored Apes  NFT ไปถึง 4 รายการ จากการถูกโจมตีแบบฟิชชิ่ง

คอลเลคชั่น NFT ที่ถูกขโมยนั้นรวมถึง Bored Ape Yacht Club, Mutant Ape Yacht Club และ Doodles โดยแฮ็กเกอร์สามารถทำเงินได้ทั้งหมดประมาณ 145  Ethereum หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 300,000 ดอลลาร์

“มันได้เกิดขึ้นกับผมแล้ว ผมถูกโจมตีด้วยฟิชชิ่งและถูกขโมย NFT ไป 4 รายการ” Green กล่าวบนทวีต พร้อมขอร้องให้ชุมชนคริปโตอย่าซื้อหรือเทรด NFT ทั้ง 4 รายการนี้ ในขณะที่เขาพยายามแก้ไขปัญหา

อย่างไรก็ตามแม้เขาจะออกมาพูดแบบนั้น แต่แฮกเกอร์ก็ได้ขาย The Bored Ape NFT ของ Green ไปในทันที และขายได้เงินมูลค่ามากกว่า 200,000 ดอลลาร์และ Mutant Ape ในราคา 42,000 ดอลลาร์ รวมถึง NFT อื่น ๆ อีกสองรายการในราคา Floor ที่ประมาณ 26,000 ดอลลาร์ต่อรายการ

การโจมตีแบบฟิชชิ่งเริ่มระบาดหนัก

การโจมตีแบบฟิชชิงมีหลายรูปแบบ แต่โดยทั่วไปแล้วมักเกี่ยวข้องกับผู้โจมตีที่หลอกล่อเหยื่อให้ตายใจเพื่อเปิดเผยข้อมูลที่ละเอียดอ่อนหรือเชิญชวนเหยื่อกดคลิกลิงก์เว็บไซต์ที่เป็นกับดัก

ผู้ใช้มักจะได้รับอีเมล์หรือข้อความปลอม ๆ ที่ถูกส่งมาจากผู้ให้บริการกระเป๋าเงินที่น่าเชื่อถือเพื่อขอให้ พวกเขาทำการกรอกรหัสผ่านหรือ Seed Phase

เมื่อข้อมูลเหล่านี้ตกอยู่ในมือของแฮ็กเกอร์แล้ว พวกเขาจะใช้ข้อมูลนั้นเพื่อสร้างข้อมูลรับรองในการเข้าสู่ระบบใหม่และขโมยเงินของเหยื่อออกไป

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Seth Green นักแสดงตลกเปิดเผยว่า เขากำลังพยายามซื้อ Gutter Clone NFT ซึ่งเป็นการเลียนแบบคอลเลกชั่น Gutter Cats ยอดนิยม กรีนได้เชื่อมต่อกระเป๋าเงินของเขากับเว็บไซต์ ซึ่งมารู้ในภายหลังว่าเป็นเว็บไซต์ปลอม

“ลิงก์ ฟิชชิ่ง ดูน่าเชื่อถือ และสะอาดสะอาน” เขากล่าวสารภาพ 

NFT ของ Green ได้ถูกขโมยไปเมื่อสัปดาห์ก่อน อ้างอิงตามบันทึกการทำธุรกรรมบนที่อยู่กระเป๋าเงินของเขา

ที่มา : beincrypto