<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Terraform Labs ของ Do Kwon ถูกตั้งข้อหาเลี่ยงภาษี ต้องชดใช้เป็นมูลค่าถึง 2.7 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดเผยว่าบริษัท Terraform Labs ของ Do Kwon นั้นจะต้องจ่ายเงินค่าปรับในการหลีกเลี่ยงภาษีให้รัฐบาลเกาหลีใต้เป็นจำนวน 100 แสนล้านวอน หรือประมาณ 2.7 พันล้านบาท

ตามรายงานของสำนักข่าว Naver ของเกาหลีใต้ เผยว่าโดควอนถูกตั้งข้อหาหลบเลี่ยงภาษีและถูกปรับ 100,000 ล้านวอนสำหรับการไม่ชำระภาษีนิติบุคคล ควอนถูกกล่าวว่ากำลังวางแผนที่จะเลิกกิจการบริษัทและย้ายไปสิงคโปร์ เพราะเขาไม่พอใจกับนโยบายภาษี

Terraform Labs พยายามหนีภาษี

ตามรายละเอียดจากสำนักข่าวนั้นเผยว่า Terraform Labs พยายามที่จะเลิกกิจการบริษัทและย้ายถิ่นที่อยู่ไปต่างประเทศ การตัดสินใจดังกล่าวทำให้เกิดความเคลือบแคลงใจในหลาย ๆ คน ว่าเขาพยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีหรือไม่ โดยแหล่งข่าวของสำนักข่าวระบุว่ากรมสรรพากรได้แจ้งให้โดควอนจ่ายภาษีจำนวน 100 แสนล้านวอน

กรมสรรพากรได้ตรวจสอบบริษัท Ancore และ Terraform Labs พร้อมแจ้งข้อหาเลี่ยงภาษีนิติบุคคลและคดีเลี่ยงภาษีเงินได้

ในการสอบสวนอีกฉบับหนึ่ง ยังเปิดเผยว่าโดควอนถือหุ้น 92% ใน Terra Singapore แต่ประธานบริษัท Shin ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับ Terraform Labs หลังจากที่พบว่าเขามีหุ้นถึง 8% ในบริษัทดังกล่าว

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กรมสรรพากรได้ประกาศการสอบสวนที่กำหนดค่าปรับภาษีเงินได้ 4.66 พันล้านวอนใน Terra Virgin โดย Terra Virgin เป็น บริษัท ย่อยของ Terra Singapore ที่ Terra Singapore ถือหุ้นทั้งหมด นอกจากนี้หน่วยงานยังติดตามว่า Terra Virgin และ Do Kwon ส่ง LUNA ไปยัง LFG ให้กับซึ่งก่อตั้งขึ้นในสิงคโปร์แบบฟรี ๆ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า Terraform Labs ถูกจับระหว่างส่ง LUNA เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี

การตัดสินใจเก็บภาษีทั้งหมดเกิดจากการที่บริษัทถือเป็นบริษัทในประเทศ แม้ว่าบริษัทจะถูกสร้างขึ้นและดำเนินการในสิงคโปร์ แต่การจัดการของบริษัทจริงนั้นถือเป็นในเกาหลี

แหล่งข่าวยังแนะนำว่าโดควอนพยายามหนีออกนอกประเทศและเลิกกิจการบริษัทในวันที่ 4 และ 6 ก่อนที่ LUNA จะล่มสลายทั้งหมด ด้วยแผนการใหม่ของโดควอนในการชุบชีวิต LUNA จากกองขี้เถ้าผ่านการ fork สร้างเหรียญใหม่ ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะไปรอดหรือไม่