<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ แนะนำให้กระจายพอร์ตการลงทุนแม้ตัวเขาเองจะ ‘เทหน้าตัก’ ให้คริปโตและ Bitcoin ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao (หรือที่รู้จักกันในนาม CZ) CEO ของ Binance ได้ไปพูดผ่าน Reddit ก่อนหน้านี้เพื่อหารือเกี่ยวกับหัวข้อต่าง ๆ รวมถึงคำแนะนำด้านการลงทุนที่เขาได้ให้กับผู้อื่นซึ่งไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามเขา

“ถ้าพูดถึงการลงทุนอย่างชาญฉลาดล่ะก็ผมไม่ใช่ตัวอย่างที่ดีผมไม่กระจายการลงทุน” CZ กล่าว “ผมแนะนำให้คนส่วนใหญ่กระจายความเสี่ยงแต่สำหรับผมแล้วทั้งหมดของผมอยู่ใน Binance”

เขากล่าวเสริมว่า “ผมได้เทหน้าตักไปที่ crypto ทั้ง BNB และ BTC ผมใช้ Binance Card กับทุกสถานที่ที่ผมได้ไป”

CZ ในวัย 44 ปี ผู้ซึ่งเคยทำงานที่ตลาดหลักทรัพย์โตเกียวในการพัฒนาระบบการซื้อขายและที่ Bloomberg Tradebook เกี่ยวกับระบบการเทรดแบบ Future โดยเขาได้เริ่มทำ Binance ในปี 2017 ตามข้อมูลของ Forbes เขาถือหุ้นบริษัทเอาไว้ทั้งหมด 30% และปัจจุบันคือเขาบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 19 ของโลกมีทรัพย์สินมูลค่าสุทธิอยู่ 17,400 ล้านดอลลาร์

ในการเปิดให้ถามคำถาม CZ บน Reddit เขาได้ตอบคำถามไปมากมายหลายข้อไม่ว่าจะเป็นคำถามที่ว่าการตัดสินใจของ Binance ในการยังเปิดให้เทรด LUNA แม่มันจะล่มสลายไปแล้ว, วิธีการที่ทาง Binance จัดการกับเงินทุกของลูกค้าและอนาคตของ Binance Chain

ในการตอบคำถามว่าทำไม Binance จึงกลับมาทำการเปิดให้มีการเทรด LUNA อีกครั้ง CZ อธิบายว่ามันถูกระงับไปนั้นเนื่องจากเครือข่ายของ LUNA นั้นถูกระงับไปโดยผู้ตรวจสอบความถูกต้อง 

เขากล่าวเสริมว่าการเทรดบน Binance ช่วยกดดันให้ผู้ตรวจสอบความถูกต้องกลับมาทำงานต่อ

“เราระงับการเทรดไปชั่วขณะเมื่อผู้ตรวจสอบความถูกต้องได้หยุดบล็อกเชนชั่วคราวแม้จะทำให้เกิดการร้องเรียนมากมาย” เขาเขียน “แต่ผมเชื่อว่าการกระทำของเราบังคับให้ผู้ตรวจสอบความถูกต้องนั้นกลับสู่เครือข่ายภายในสองถึงสามชั่วโมง”

CZ ก็ได้เน้นย้ำถึงเรื่องการเทรดในตลาดคริปโตด้วยว่า

“สุดท้ายนี้ไม่มีใครบังคับให้ใครคุณซื้อเพียงเพราะยังมีการเปิดให้เทรด มีผู้ซื้อที่ยอมรับความเสี่ยงสูงซึ่งพวกเขานั้นเต็มใจจะรับช่วงต่อจากผู้ขาย” เขากล่าวตอบใน AMA บน Reddit ว่า “ตลาดนั้นเป็นกลาง”

สำหรับคำถามเกี่ยวกับลักษณะการรวมศูนย์ของ Binance Chain นั้น CZ ตอบว่าการนับตัวตรวจสอบที่ต่ำช่วยให้ทำธุรกรรมได้สำเร็จเร็วขึ้น เขายังบอกด้วยว่าเขาไม่ได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจดังกล่าวแต่จะนำมาพิจารณาร่วมกับผู้พัฒนาหลักของ chain

“ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีที่มีจำกัดของผมคือมีการแลกเปลี่ยนกันระหว่างโหนดจำนวนหนึ่งกับประสิทธิภาพในเวลานี้ของวิวัฒนาการบนบล็อกเชนของเรา” CZ กล่าว

เมื่อพูดถึงเงินทุนของลูกค้าบนเว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก CZ ชี้แจงว่าไม่เคยนำเงินทุนของลูกค้าไปผสมปนเปกับกองทุนปฏิบัติการของบริษัท ในกรณีที่บริษัทล้มละลายหรือมีเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันเกิดขึ้นตัวเขาสัญญาว่าจะ “คืนเงินให้กับลูกค้าก่อนผู้ถือหุ้นรายใด”