<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน address Ethereum ที่กำลังขาดทุนแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum (ETH) ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาดได้ราคาลดลงต่ำกว่า $2,000 ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม เนื่องจากตลาดคริปโตเผชิญกับแรงกดดันในการเทขายอย่างหนัก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งจำนวน address Ethereum ที่ขาดทุนได้แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีที่ 33,403,723.452 address ณ เวลาปัจจุบันตามที่ช้อมูลที่ Glassnode ได้ระบุในทวีตเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม

นอกจากนี้กราฟรายชั่วโมงยังแสดงให้เห็นว่าจำนวน address ที่อยู่ในจุดขาดทุนนั้นเริ่มเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2022

ตลาดคริปโตโดนผลกระทบจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ตลาดคริปโตพยายามที่จะเอาตัวรอดจากนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ที่ต้องทำการลดอัตราเงินเฟ้อโดยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้ราคาสินทรัพย์เสี่ยงมีความผันผวนอย่างมากตลอดทั้งปี โดยราคา ETH ได้ไปแตะที่ระดับ $1,800 ในสัปดาห์ที่แล้วซึ่งเป็นจุดต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021

โดยปกติราคาของ Ethereum จะเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกันกับการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin อย่างไรก็ตามการอัปเดตซอฟต์แวร์ขนาดใหญ่ที่เรียกว่า ‘The Merge’ กำลังจะส่งผลกระทบต่ออนาคตของเหรียญ

อย่างไรก็ตามนักลงทุนในตลาดนั้นต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าตลาด crypto เป็นสิ่งที่สะท้อนความกังวลของทั่วโลกเกี่ยวกับสงครามในยูเครน, อัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นและนโยบายการเงินของ Fed ที่เปลี่ยนแปลงไปไม่นานมานี้ รัฐบาลได้แสดงความสนใจในการควบคุมตลาด crypto ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนเกิดความหวาดกลัวกันมากขึ้น

ราคาของ Ethereum ณ เวลาปัจจุบันอยู่ที่ $1,966 ซึ่งลดลง 3.33% ในวันนี้และลดลง 0.55% ในช่วง 7 วันก่อนหน้าตามข้อมูลของ CoinMarketCap มูลค่าตลาดในปัจจุบันอยู่ที่ 237,700 ล้านดอลลาร์

ท้ายที่สุดนี้แม้จำนวน address Ethereum ที่อยู่ในจุดขาดทุนจะแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีแต่นั่นก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงการเลือกที่จะถือในระยะยาวแทนการขายออกไปแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของหลายต่อหลายคนถึงการกลับมาของ Ethereum ที่ไม่แน่ว่าอาจจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นไปได้