<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีการเรียกร้องขอให้ผู้ถือ XRP เข้าไปให้ข้อมูลในศาลคดีความระหว่าง ก.ล.ต. สหรัฐฯ กับ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คดีความระหว่าง กลต. กับบริษัททางการเงิน Ripple เป็นคดีดำเนินมาอย่างยาวนาน จนทำให้ไม่แปลกใจที่ทางผู้ถือเหรียญ XRP จะหมดความอดทนต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

เมื่อพูดถึงผู้ถือเหรียญ นาย John E. Deaton ที่ปรึกษาของ ‘Amici Curiae’ ได้ยื่นจดหมายขอให้ผู้พิพากษาเขตสหรัฐนาง Analisa Torres พิจารณามุมมองของผู้ถือ XRP

Amicus curiae เป็นภาษาลาติน ที่หมายถึง เป็นบุคคลหรือองค์กรที่ไม่ได้เป็นคู่กรณีในคดีทางกฎหมาย แต่ได้รับอนุญาตให้ช่วยเหลือศาลโดยให้ข้อมูล ความเชี่ยวชาญ หรือข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องกับประเด็นในคดี การตัดสินใจว่าจะพิจารณาบทสรุป Amicus หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล หรือเราอาจจะเรียกว่าอาสาสมัคร

ต้องการที่จะเป็นเพื่อน

นาย John E. Deaton ได้ยื่นหนังสือต่อศาล ให้เขาได้เขียนสิ่งที่เกิดขึ้นในนามของผู้ถือเหรียญ XRP ที่ได้รับผลกระทบและความเสียหายจำนวน 67,300 ราย การเคลื่อนไหวนี้เกิดจากคำให้การของผู้เชี่ยวชาญของทาง ก.ล.ต. ที่บอกว่าผู้ที่ถือ XRP ซื้อเพราะเชื่อใจในเหรียญ

ทนาย James Filan ซึ่งเป็นผู้ที่กำลังติดตามคดีนี้อยู่ได้ออกมาทวีตว่า

“อาสาสมัครขออนุญาตยื่นข้อมูลให้ผู้เชี่ยวชาญของ ก.ล.ต โดยอ้างว่ารู้แรงจูงใจของผู้ถือ XRP ในตอนที่ซื้อเหรียญ XRP และทางอาสาสมัครยังขอเข้าถึงรายงานและคำให้การของพยาน”

ดังนั้นนาย John Deaton ซึ่งเป็นอาสาสมัครจะเป็นตัวแทนของ ‘ผู้ถือเหรียญ XRP’ จำนวนเกือบ 7 หมื่นราย ในการให้มุมมองต่าง ๆ และช่วยให้ศาลได้ข้อสรุปที่ยุติธรรม

อย่างไรก็ตาม ศาลอาจใช้ดุลพินิจในการขอหรือปฏิเสธคำขอเพิ่มเติมตามความเหมาะสม หากเรามองโลกในแง่ดีก่อนหน้านี้ ศาลได้มีการให้สถานะอาสาสมัครแก่จำนวนผู้ถือเหรียญ XRP จำนวน 25,000 ราย

“ผู้ยื่นคำขอจะได้รับอนุญาติให้เป็นอาสาสมัครในครั้งนี้ ดังนั้นผู้ยื่นคำขอจะช่วยเหลือศาลในการสรุปประเด็นทางกฏหมายที่เกี่ยวข้องตามที่ศาลอนุมัติ”

จะมีอะไรเซอร์ไพรส์อีกไหม?

นาย Jeremy Hogan ได้ทวีตว่า ก.ล.ต. อาจจะปฏิเสธสิ่งนี้

แต่นี้อาจจะเกิดความล่าช้าอีกเช่นกัน เพราะเหตุการณ์คล้าย ๆ กันได้เกิดขึ้นมาแล้วเมื่อเดือน ตุลาคม 2021