<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal บริษัทชำระเงินระดับโลกเตรียมนำเอา Cryptocurrency และ Blockchain เข้ามาปรับใช้กับแพลตฟอร์ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Richard Nash รองประธานบริษัทกล่าวว่า PayPal พยายามอย่างเต็มที่เพื่อนำการบูรณาการ blockchain และ crypto ที่เป็นไปได้ทั้งหมดมาสู่แพลตฟอร์ม

PayPal ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินระดับโลกกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อนำการรวม blockchain และ cryptocurrency ที่เป็นไปได้ทั้งหมดมาสู่บริการตาม roadmap ของบริษัท

PayPal กำลังทำงานอย่างเต็มที่ในการสนับสนุนบริการดิจิทัลที่เป็นไปได้ทั้งหมด รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลและสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) โดย Richard Nash กล่าวในแถลงการณ์ที่ World Economic Forum เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม

หลังจากเปิดตัวบริการซื้อขาย Bitcoin (BTC) ทั่วสหรัฐอเมริกาในปี 2020 บริษัท PayPal ยังคงขยายข้อเสนอที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดย Nash ได้ตั้งข้อสังเกต

“เพียงแค่ก้าวเข้ามาในอุตสาหกรรม crypto พร้อมมองหาโอกาสที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นเพื่อเปิดรับทุกสิ่งที่เป็นไปได้ โดยไม่สนใจว่าจะเป็นเหรียญใดซึ่งปัจจุบันเรามีกระเป๋าเงิน PayPal ที่พร้อมแล้วสำหรับ private digital currency และ CBDC ในอนาคต”

Nash ยังบอกเป็นนัยว่าเขาเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องกับตำแหน่งของเขาที่ PayPal อย่างสมบูรณ์แบบ เมื่อถูกถามว่าเขาถือ crypto เองหรือไม่ รองประธานตอบว่า 

“ผมมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมกำลังทำงานอยู่ที่ PayPal และผมชอบที่จะสัมผัสประสบการณ์การบริการด้วยตัวเอง ดังนั้นผมคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่ผมจะถือครอง crypto”

ก่อนหน้านี้ Dan Schulman CEO ของ PayPal เปิดเผยว่า Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลเพียงสกุลเดียวที่เขาถือครองเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019

อย่างไรก็ตาม PayPal เป็นหนึ่งในบริษัทชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ย้ายเข้าสู่ crypto และ blockchain ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกเหนือจากการแนะนำตัวเลือกการซื้อและขาย BTC ในบางประเทศแล้ว PayPal ยังประกาศบริการเช็คเอาท์ crypto ของตัวเองในเดือนมีนาคม 2021 เพื่ออนุญาตให้ชำระเงินด้วย crypto พร้อมมีโปรเจกต์ที่จะเปิดตัว Stablecoin ของตัวเองในชื่อ PayPal Coin