<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Plan B เผยถึงวิธีที่ Bitcoin จะสามารถพุ่งแตะ 500,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงได้ภายในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่เริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง นักวิเคราะห์หลายคนได้ทำนายราคาของ Bitcoin โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของเหตุการณ์ที่สินทรัพย์ดังกล่าวมีราคาร่วงลงไปกว่าครึ่งหนึ่ง

เหตุการณ์ Halving ครั้งต่อไปของ Bitcoin คาดว่าจะเกิดขึ้นอีกประมาณ 2 ปีนับจากนี้และจะเป็นเหตุการณ์ Halving ครั้งที่ 4 โดยรางวัลของบล็อกจะลดลง 50% สำหรับนักขุด

เหตุการณ์ halving ก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคม 2020 เมื่อรางวัลก่อนหน้าสำหรับบล็อก Bitcoin แต่ละอันที่สร้างขึ้นนั้นลดลงครึ่งหนึ่งเหลือ 6.25 BTC โดยเหตุการณ์ Halving ครั้งที่ 4 คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคม 2024 จะทำให้รางวัลนี้ลดลงไปอีกเป็น 3.125 BTC ต่อบล็อก

จะเกิดอะไรหลังจากการ Halving ครั้งต่อไป

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม นักวิเคราะห์ คริปโต Dennis Parker ได้แชร์แผนภูมิราคาสีรุ้งบนโปรไฟล์ Twitter ของเขา ซึ่งแสดงประสิทธิภาพในอดีตของ Bitcoin โดยตั้งใจที่จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคาในระยะยาว แถบสีเป็นไปตามการถดถอย แต่ไม่ได้แสดงถึงพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ใด ๆ

แผนภูมิแสดงการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin เมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งเพิ่มขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Halving แต่ละครั้งก่อนหน้านี้ ซึ่งบ่งบอกถึงสุภาษิตโบราณที่ว่า “โปรดมองภาพรวม หากมีข้อสงสัย” 

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ Bitcoin ชื่อดังที่รู้จักกันในชื่อ PlanB ซึ่งเป็นนักลงทุนสถาบันชาวดัตช์ และผู้ให้การสนับสนุนเบื้องต้นในการใช้แบบจำลองหุ้นต่อกระแส (S2F) สด ซึ่งใช้ความขาดแคลนในการหามูลค่าของ BTC และได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้างขวางหลังจากเหตุการณ์ Halving ครั้งที่ 3 ของ Bitcoin พฤษภาคม 2020 ได้โพสต์แผนภูมิของเขาเอง

ตามแผนภูมินี้ ซึ่งมักใช้เพื่อเก็งกำไรเกี่ยวกับราคาในอนาคตของ Bitcoin

“รุ่น S2F ดั้งเดิมราคา 55,000 ดอลลาร์ในปี 2019 ดูเหมือนว่าจะเข้ากันได้ดีกว่ารุ่นอัปเดตที่จะพุ่งสูงถึง 100,000 ดอลลาร์ในภายหลัง อย่างไรก็ตามโมเดลยังคงชี้เป้าหมายไปที่ 500,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นราคาหลังจากลดลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2024”

อย่างไรก็ตามราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 30,408 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.59% ในแต่ละวัน และเพิ่มขึ้น 2.03% ในสัปดาห์ก่อนหน้า