<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ท๊อป จิรายุส’ หนึ่งในตัวแทนประเทศไทยที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานและขึ้นพูดในการประชุม Davos 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คุณท๊อป หนึ่งในตัวแทนประเทศไทยที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานและขึ้นร่วมพูดในการประชุม Davos 2022

การประชุมประจำปีของฟอรั่มเศรษฐกิจโลก (WEF) ได้จัดขึ้นที่เมืองดาวอส ประเทศวันที่ 22 พฤษภาคม การประชุมประจำปีของฟอรั่มเศรษฐกิจโลก (WEF) ได้จัดขึ้นที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากเว้นไปสองปีเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ด้วยหัวข้อ “ประวัติศาสตร์ที่จุดเปลี่ยนสำคัญ นโยบายของรัฐบาลและยุทธศาสตร์ของสถานประกอบการ” โดยมีผู้นำ, หัวหน้ารัฐบาลมากกว่า 50 ประเทศและผู้เชี่ยวชาญกว่า 2,500 คนจากทั่วโลกเข้าร่วมเพื่อหารือและรวบรวมความคิดที่สำคัญ มีส่วนในการกำหนดแนวโน้มความร่วมมือและการจัดการปัญหาระดับโลก

ทั้งนี้ หัวข้อในการประชุมปีนี้คือ “History at a Turning Point: Government Policies and Business Strategies” โดยวาระในการประชุมจะรวมถึงการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโควิด-19, ภัยคุกคามบนโลกไซเบอร์, การแก้ไขปัญหาโลกร้อน, วิกฤตการณ์ในยูเครน รวมทั้งการปฏิวัติอุตสาหกรรมยุคที่ 4

โดยการจัดประชุม WEF ในปีนี้ ถือเป็นการประชุมแบบพบหน้ากันเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังจากที่ต้องจัดการประชุมผ่านระบบออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมาเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19

และสำหรับประเทศไทยนอกจากคุณท็อป จิรายุ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทบิทคับ แล้วยังมี ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมการประชุม WEF ในปีนี้ด้วย