<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เตรียมบุกตลาดไทยอย่างเป็นทางการ หลัง Tesla ได้เข้ามาจดทะเบียนแล้ว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ ( 24 พฤษภาคม) ในโลกโซเชียลได้มีการพูดถึงการที่บริษัทรถไฟฟ้ายักษ์ใหญ่อย่าง Tesla ที่มี Elon Musk เป็นเจ้าของนั้นได้เข้ามาจดทะเบียนบริษัทลูกในไทยแล้ว 

โดยเมื่อคืนได้มีการพูดถึงเรื่องนี้กันอย่างมาก รวมถึงมีเหล่า นักรีวิวชื่อดังได้ออกมาโชว์หลักฐานการที่บริษัท Tesla นั้นได้เข้ามาจดทะเบียนบริษัทจริง ๆ โดยหลักฐานดังกล่าวนั้นก็คือรายชื่อคณะกรรมการบริษัท รวมถึงวัตถุบริษัทด้วย

โดยจากการตรวจสอบเว็บไซต์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่าบริษัท Tesla ได้จดทะเบียนในไทยว่า “บริษัท เทสลา(ประเทศไทย) จำกัด” ซึ่งได้จดทะเบียนบริษัทตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ด้วยทุนจดทะเบียน 3,000,000 บาท หมายเลขทะเบียนนิติบุคคล 0105565069229

ในส่วนของที่ตั้งบริษัทอยู่ที่ เลขที่ 87 อาคารเอ็มไทย ทาวเวอร์ ออล ซีซั่นส์ เพลส ห้องเลขที่2319 ชั้นที่ 23 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

วัตถุประสงค์การจดทะเบียน เพื่อประกอบกิจการเขายรถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง ระบบผลิตพลังงานและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบพลังงาน

คณะผู้บริหารของเทสลา ประกอบด้วย David Jon Feinstein, Vaibhav Taneja และ Yaron Klein ทั้งสามคน ซึ่งทั้งสามคนก็เป็นรายชื่อคณะกรรมการของเทสลาจริง ๆ ไม่ได้มีการปลอมแปลงหรือแอบอ้างใด