<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้บริหาร OnlyFans เตรียมเปิดตัวแอปซื้อขาย NFT คนดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tim Stokely อดีต CEO ของ OnlyFans ได้เปิดกิจการใหม่โดยเข้าร่วมอุตสาหกรรม web 3.0 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายการ์ดดิจิทัลของคนดังและผู้มีอิทธิพล 

แพลตฟอร์มซื้อขายการ์ดดิจิทัลดังกล่าวรู้จักกันในชื่อ Zoop โดยจะเปิดตัวบน Polygon โดยมุ่งเป้าไปที่การใช้ประโยชน์จากเศรษฐกิจของครีเอเตอร์ที่กำลังเฟื่องฟู 

การเปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขาย NFT จะช่วยให้แฟน ๆ สามารถเข้าถึงผู้มีอิทธิพลหรือคนดังที่พวกเขาชื่นชอบได้

“การเชื่อมต่อนี้ช่วยให้แฟน ๆ เข้าถึงคนดังได้”

แฟน ๆ สามารถซื้อ ขาย และแลกเปลี่ยนการ์ด รวมถึงแข่งขันในการแข่งขันที่ความท้าทายเพื่อรับคะแนน ปลดล็อกรางวัลพิเศษ และสามารถเข้าถึงชุมชนที่มีความสนใจคล้ายกัน

นอกจากนี้ยังมอบรางวัล “ในชีวิตจริง” ให้กับแฟนๆ ในการเก็บรวบรวมชุดการ์ด ซึ่งอาจรวมถึงตั๋วคอนเสิร์ตฟรีจากค่ายเพลงหรือสินค้าสั่งทำพิเศษจากแบรนด์แฟชั่น 

ทีม Zoop จะนำโดย Tim Stokely ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม OnlyFans และ RJ Phillips ซึ่งเกี่ยวข้องกับการ เติบโต ของ OnlyFans โดย Stokely เป็นที่รู้จักจากการสร้าง OnlyFans ให้กลายเป็นอาณาจักรสื่อลามกชื่อดัง 

Phillips ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่าทั้งคู่ต้องการสร้าง Zoop บน blockchain เพราะพวกเขาต้องการให้การทำธุรกรรม “เปิดกว้างและมองเห็นได้อย่างสมบูรณ์”

“คุณควรจะสามารถเห็นได้ว่า ใครซื้ออะไรหรือแลกเปลี่ยนการ์ด” 

Phillips อธิบายว่าแพลตฟอร์มนี้ “เป็นมิตรกับครอบครัว” และเสริมว่ารูปแบบธุรกิจจะแตกต่างจาก OnlyFans 

การดรอปครั้งแรกบนแพลตฟอร์มจะประกอบด้วยการ์ด 500 ใบต่อคนดัง ซึ่งจะขายผ่านการประมูลของเนเธอร์แลนด์ เมื่อประมูลแล้วต่อมาจะถูกกำหนดตามความต้องการ นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเปิดตัวโทเคนอีกด้วย 

ในฐานะผู้นำในการเปิดตัวครั้งแรก ธุรกิจได้นำเสนอ “priority passes” ก่อนการเปิดตัวจำนวนจำกัด ซึ่งจะให้รางวัลแก่ผู้ใช้รุ่นก่อนหน้าและให้สิทธิ์เข้าถึง airdrops เฉพาะสำหรับผู้ถือเท่านั้น โดย Zoop วางแผนที่จะประกาศคนดังกลุ่มแรกที่จะเข้าร่วมแพลตฟอร์มในเดือนหน้า 

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และยุโรป จะสามารถชำระค่าบัตรเป็นเงิน Fiat ได้ ในขณะที่ส่วนที่เหลือของโลกจะสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มผ่าน Stablecoins