<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เปิดตัว Stablecoin ใหม่ที่ผูกกับค่าเงิน Peso ในเม็กซิโก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ได้เปิดตัวเหรียญ stablecoin ที่ผูกกับ mexican peso ซึ่งถือเป็นการเข้าสู่ละตินอเมริกา โดย Tether ได้ขนานนามเหรียญใหม่นี้ว่า MXNT ซึ่งพร้อมใช้งานบนบล็อกเชน Ethereum, Tron และ Polygon

นี่ถือเป็น stablecoin ตัวที่ 4 ของ Tether ต่อจาก USDT ที่ตรึงค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ EURT ที่ผูกกับค่าเงินยูโร และ CNHT ที่ตรึงมูลค่าด้วยเงินหยวน

Paolo Ardoino CTO ของ Tether กล่าวในแถลงการณ์ “การแนะนำ Stablecoin แบบ Peso-peged จะช่วยเก็บมูลค่าไว้สำหรับผู้ที่อยู่ในตลาดเกิดใหม่และโดยเฉพาะในเม็กซิโก”

“เราได้เห็นการใช้สกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นในละตินอเมริกาในปีที่แล้ว ซึ่งทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าเราจำเป็นต้องขยายอุตสาหกรรมและข้อเสนออย่างต่อเนื่อง”

การทดสอบใน Latam 

Tether กล่าวว่าการเปิดตัว MXNT จะเป็นพื้นที่ทดสอบสำหรับการเริ่มต้นใช้งานผู้ใช้ใหม่ในละตินอเมริกา และเป็นการปูทางสำหรับ stablecoin มากขึ้นในภูมิภาคนี้

ในขณะที่ Tether มีเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงสกุลเงินยูโรและหยวน แต่ USDT ที่ผูกกับ USD ยังคงได้รับความนิยมมากขึ้น แม้ว่าเมื่อเร็วๆ นี้จะมีการไถ่ถอนครั้งใหญ่ท่ามกลางความตื่นตระหนกต่อการล่มสลายของอัลกอรึธึม Stablecoin terraUSD (UST) เมื่อต้นเดือนนี้

USDT ยังคงเป็นเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยปัจจุบันมีอุปทานอยู่ที่กว่า 7.7 หมื่นล้าน ตามรายงานของ The Block’s Data Dashboard

ที่มา : The Block’s Data Dashboard

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนที่ผ่านมา อุปทานของ Tether ลดลงกว่า 1.5 หมื่นล้านรายการ แต่ Tether ยังคงมองโลกในแง่ดี Ardoino กล่าวว่า “เราควรเน้นย้ำถึงความจริงที่ว่า Tether ไม่ได้สูญเสียการตรึงและความสะดวกที่ Tether ช่วยให้ผู้ค้าทำการซื้อขายคริปโตได้”