<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon ถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงใน Mirror Protocol

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon CEO ของ Terraform Labs ซึ่งเป็นระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัลที่สร้างความเสียหายให้กับนักลงทุนทั้ง TerraUSD (UST) และ Luna ที่ล่มสลายกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง

คราวนี้เป็นเพราะข้อกล่าวหาเรื่องการฉ้อโกงได้เกิดขึ้นจากบุคคลที่รู้จักโดย Twitter ของพวกเขาอย่าง FatManTerra และขนานนามว่า “FatMan จาก Terra Research Forum” ซึ่งเป็นแหล่งข่าวที่รั่วไหลอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมคริปโต

ข้อกล่าวหาอะไร?

ทวีตอ้างว่าใครบางคนที่เข้าถึงสัญญาผู้ให้บริการเงินและสภาพคล่อง (LP) จำนวนมากได้กระจายโทเคน Mirror Protocol (MIR) ไปทั่วกระเป๋าเงินจำนวนมาก ดังนั้นดูเหมือนว่าโปรโตคอลจะมีการกระจายอำนาจมากขึ้น

จากข้อมูลของ FatManTerra เปิดเผยว่า Mirror Protocol เป็นเพียงโปรโตคอลที่สร้างขึ้นโดย Terraform Labs (TFL) โดยมีจุดประสงค์เพื่อประโยชน์ของ Do Kwon และ VCs

FatManTerra ใช้ Etherscan เพื่อค้นพบกระเป๋าเงินที่ใช้ smart contract และการทำฟาร์มบน Mirror Protocol จากนั้นติดตามการถ่ายโอนจากกระเป๋าเงินนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในกระเป๋าเงิน MIR อันดับต้น ๆ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

นอกจากนี้ บุคคลนี้ยังคงแสดงรายการข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เช่น กระเป๋าเงินนี้ผลิต smart contract ซึ่ง FatManTerra โต้แย้งว่าเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐาน Terra wormhole และ Mirror Protocol LP

ความทุจริตที่โดนกล่าวหา

นอกจากนี้ FatManTerra ยังได้ค้นพบกระเป๋าเงินจำนวนหนึ่งที่มีส่วนร่วมในการเชื่อมโทเคนข้ามเวิร์มโฮลที่กล่าวถึงข้างต้น ซึ่งรวมถึงการย้ายสินทรัพย์จาก Ethereum (ETH) ไปยัง Terra โดยซื้อ TerraUSD (UST) จำนวน 750 ล้านดอลลาร์ จากนั้นจึงกระจายไปในหลายพื้นที่ 

หนึ่งในกระเป๋าเงินที่ FatManTerra จับตาดูโทเคนที่โอนไปยังที่อยู่ขององค์กรปกครองตนเองแบบกระจายอำนาจ (DAO) ซึ่งผู้แจ้งเบาะแสรายนี้กล่าวว่า Do Kwon เป็นที่ปรึกษาอย่างเป็นทางการ

ในที่สุด FatManTerra โต้แย้งผ่านธุรกรรมบนของกระเป๋าเงินโดยสังเกตว่าสินทรัพย์ MIR ถูกส่งไปยัง KuCoin และ Binance 

ข้อหาเลี่ยงภาษี

เหนือสิ่งอื่นใด FatManTerra เคยกล่าวหา Do Kwon เรื่องการหลีกเลี่ยงภาษี (สำหรับภาษีธุรกิจที่ยังไม่ได้ชำระมากกว่า 78 ล้านเหรียญสหรัฐ) เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ซึ่ง Kwon ตอบกลับโดยตรงด้วยการยืนยันว่าเขาและบริษัท crypto ของเขาไม่มีภาระภาษีคงค้างในเกาหลี ได้ดำเนินการตรวจสอบและชำระภาษีทั้งหมดแล้ว

ตามรายงานก่อนหน้านี้ Kwon ที่ออกคำขอไปยังกระดานเทรด crypto ของเกาหลีหลายแห่ง ที่สนับสนุนการซื้อขายเงินวอนของเกาหลี (KRW) เพื่อนำ LUNA 2.0 กลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม CEO ของ Terraform กำลังเป็นจุดสนใจของการสอบสวนของตำรวจเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงภาษีนั้นไม่ชัดเจน เนื่องจากยังไม่มีการพบตัวเขาที่สำนักงานในสิงคโปร์ของบริษัทหรือที่บ้านของเขา