<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex ปัดข่าวลือว่าจับมือกับ Coinbase ทำตลาดคริปโตในไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการประโคมข่าวฮือฮาบนโลกโซเซียลที่แพร่สะพัดออกมา เกี่ยวกับการที่ “ Zipmex” ได้ผนึกกำลังเข้ารวมกับเว็บเทรดเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ “Coinbase”  เพื่อเปิดลุยธุรกิจศูนย์ซื้อขายคริปโตในไทยนั้น ล่าสุดด้านผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex ได้ออกมายืนยันชัดเจนแล้วว่า “เป็นเพียงแค่ข่าวลือ”

นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด  หรือ  Zipmex เปิดเผยว่า ประเด็นดังกล่าว ยังไม่ได้มีความชัดเจน และยังเป็นเพียงกระแสข่าวลือเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม หากมีความชัดเจนจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป   

ทั้งนี้ทั้งนี้ นายเอกลาภแย้มว่าบริษัทของตนได้มีความร่วมมือกับทาง Coinbase มาอยู่ก่อนแล้วในเรื่องการพัฒนาระบบดูรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล (Crypto Custody) และได้มีการพูดคุยการเชิงการทำพาร์ทเนอร์ เกี่ยวกับ Coinbase Wallet (กระเป๋าเงินดิจิทัล) รวมถึงการลิสต์เหรียญ ZMT เข้าไปเทรดบน Coinbase ด้วย  

นายเอกลาภ กล่าวว่า ในแง่ของการหารือกับพันธมิตรทางธุรกิจ จริงๆแล้ว เราเปิดโอกาสทางธุรกิจกับทุกคนและได้เริ่มมีการหารือพูดคุยกับเว็บเทรดคริปโตพาร์ทเนอร์หลายราย นับตั้งแต่ปีก่อนจนถึงตอนนี้  ไม่ว่าจะเป็น Coinbase, Binance, FTX  ฯลฯ  ซึ่งหากมีความชัดเจนในเรื่องนี้จะแจ้งให้ทุกคนทราบทันที

การเจรจา “คอยน์เบส” คาดชัดเจนในปีนี้ 

แหล่งข่าวของ Zipmex กล่าวว่า  ความร่วมมือระหว่างซิปเม็กซ์ กับทาง Coinbase นั้น  อาจจะมีความชัดเจนภายในปีนี้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการร่วมลงทุนเพื่อตั้งบริษัทใหม่เหมือนอย่างกรณีของกัลฟ์และไบแนนซ์แต่อย่างใด แต่หารือกันอย่างไม่เป็นทางการ  เช่น Coinbase เข้ามาถือหุ้นในซิปเม็กซ์ หรือทางบริษัทแม่ของ Zipmex ที่มีเงินลงทุนมากกว่าเข้าไปในถือหุ้นใน Coinbase เป็นต้น

ที่มา : bangkokbiznews