<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jed McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple เทขาย XRP ไปแล้วกว่า 450 ล้านเหรียญในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jed McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้ขายเหรียญ XRP ออกไปเป็นจำนวนกว่า 450 ล้าน XRP ในปีนี้และยังคงมี XRP คงเหลืออยู่ใน “~tacostand” ซึ่งเป็น wallet ของเขาอีกประมาณ 220 ล้าน XRP  ตามข้อมูลจาก XRP Ledger explorer XRPScan

Jed กล่าวว่าตัวเขานั้นได้เริ่มทำงานกับ Ripple ในปี 2011 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้ก่อตั้งเมื่อบริษัททำการเปิดตัวไปในปี 2013 ในขณะที่ตัวเขาเองออกจากบริษัทในปี 2014 เพื่อไปทำงานกับ Stellar (XLM) เขาได้รับรางวัลเป็นเหรียญ XRP จำนวนกว่า 8 พันล้าน XRP ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาและก่อตั้ง OpenCoin ซึ่งในเวลาต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น Ripple

Jed ได้รับเหรียญตามเวลาที่ถูกวางเอาไว้และได้ชี้แจงผ่าน XRP Talk ซึ่งเป็นฟอรัมสำหรับนักลงทุนและผู้เสนอ XRP ว่าตัวเขาเองวางแผนเทขายเหรียญที่เขาได้รับออกไปเนื่องจากเขานำเงินที่ได้จากการเทขายไปบริจาคให้องค์กรการกุศลเช่น Give Directly, Literacy Bridge และองค์กรเจ้าอื่น ๆ 

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาได้ขาย XRP ออกไปเป็นระยะ ๆ จนถึงเดือนนี้ Jed ได้ขายเหรียญ XRP ออกไปประมาณ 464.8 ล้านเหรียญซึ่งในขณะที่เขียนนั้นมีมูลค่ามากกว่า 181 ล้านดอลลาร์ 

ซึ่งราคาของ XRP ตอนนี้นั้นอยู่ยต่ำกว่า $0.40 หลังจากสูญเสียมูลค่าไปเกือบ 60% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาท่ามกลางการเทขายในตลาดคริปโตที่กินความเสียหายเป็นวงกว้าง

เป็นที่น่าสังเกตว่าการเทขาย XRP ของ Jed นั้นยังคงดำเนินต่อไปแม้ว่า XRP ต้องเผชิญหน้ากับแรงเทขายครั้งใหญ่จากคดีความที่ฟ้องร้องโดยคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ที่ได้ยื่นฟ้อง Ripple Labs เมื่อปีที่แล้วโดย SEC ได้กล่าวหาว่าผู้บริหารของ Ripple ทั้งสองคน “ระดมทุนกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ผ่านการเสนอขายหลักทรัพย์สินทรัพย์ดิจิทัลอย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่ได้ผ่านการลงทะเบียน”

ข้อมูล on-chain แสดงให้เห็นว่าบัญชีแยกประเภทของเจ้ามือ XRP ที่มี XRP มูลค่า 1 ล้านถึง 10 ล้านดอลลาร์ใน wallet ของพวกเขาได้สะสมเหรียญกันอย่างเงียบ ๆ จนถึงจุดที่ถือครองเพิ่มขึ้น 2.4% ในช่วง 11 วันที่ผ่านมาและตอนนี้ถือครองเหรียญคิดเป็นสัดส่วน 6.12% ของจำนวน XRP ทั้งหมดในการหมุนเวียน