<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ STEPN ร่วงอย่างรุนแรงหลังจากมีประกาศแบนผู้ใช้งานในจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

2 เหรียญยอดนิยมอย่าง STEPN (GMT) และ Green Satoshi (GNT) ได้ร่วงอย่างรุนแรงหลังจากมีประกาศว่าแอพจะแบนผู้ใช้งานจากจีน 

โดยเหรียญ GMT ลดลงจาก 1.24 ดอลลาร์ เหลือ 0.83 ดอลลาร์ แต่ก็กลับขึ้นมายืนที่ 1.05 ดอลลาร์ ส่วนเหรียญ GST ลดลงจาก 2.03 ดอลลาร์ เหลือ 1.53 แล้วก็กลับขึ้นมายืนืี้ 1.86 ดอลลาร์

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทาง Twitter ของ STEPN ได้บอกว่า

“หากพบผู้ใช้งานจากจีน ทางแอพ STEPN จะหยุดการใช้ตำแหน่ง GPS ในเวลา 24:00 ของวันที่ 15 กรกฏาคม 2022 ตามเงื่อนไขการใช้งานและการระบุตำแหน่ง IP”

พวกเขากล่าวขอโทษสำหรับความไม่สะดวกและขอบคุณที่เข้าใจ STEPN โดยพวกเขาบอกว่าทางแอพไม่ได้มีการเปิดให้ใช้บริการในจีนตั้งแต่แรก

STEPN คืออะไร

STEPN เป็นแอพ Move-to-Earn ที่เปิดตัวในเดือนธันวาคม 2021 มีผู้ใช้งานมากกว่า 8 แสนคนต่อวัน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ชอบออกกำลังกาย หรือคนที่ต้องการหารายได้จากการทำกิจวัตรประจำวัน เช่น เดินไปมา, เดินเร็ว, วิ่งจ็อกกิ่งและออกกำลังกาย

การเติบโตของ STEPN เป็นไปอย่างรวดเร็ว มีการใช้ NFT ในการเพิ่มรางวัลที่ได้จากทำกิจกรรม เช่นการใช้รองเท้า NFT จะทำให้ได้รับ GST เพิ่มมากขึ้นในการทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยผู้เล่นสามารถรับเงินได้สูงสุด 50 ดอลลาร์ต่อวัน โดยจะขึ้นอยู่กับ NFT ที่เป็นเจ้าของและความถี่ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ

Web3 และ ไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพ

STEPN เป็นแอพที่สร้างโดยบริษัท FindSatoshi Lab Ltd. โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นผู้บุกเบิกการใช้งาน Crypto กับการออกกำลังกาย โดยแอพมีบริการใน IOS และ Android โดยแอพมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นการออกกำลังกายของผู้คน เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น และมีการพัฒนาไปถึงการทำ Web3

ไม่ใช่แค่ประเทศจีนที่มีการกฏหมาย Cryptocurrency  แม้ว่า Web3 อาจจะไม่มีขอบเขตที่ชัดเจน แต่ประเทศต่าง ๆ ก็มีข้อบังคับเป็นของตัวเอง 

แอพ STEPN ได้รับการสนับสนุนจากยักษ์ใหญ่ในโลก Crypto เช่น Binance, Sequoia Capital และ Alameda Research โดยนาย Yawn Rong ผู้ร่วมก่อตั้ง STEPN ได้ออกมาบอกรายได้ที่มากถึง 20 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 1