<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟ Bitcoin ปิดแท่งแดงติดต่อกัน 9 สัปดาห์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หรือช่วงขาลงจะจบแล้ว ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ Bitcoin ได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 Bitcoin ก็แทบไม่เคยเห็นกราฟที่ปิดตัวลงเป็นแท่งสีแดงติดต่อกันถึง 9 สัปดาห์มาก่อน และสัปดาห์นี้เรียกว่าได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่กราฟ Bitcoin ปิดแท่งเทียนเป็นสีแดงถึง 9 แท่งติดต่อกัน

อย่างไรก็ตามแม้กราฟ Bitcoin จะปิดแท่งเทียนเป็นสีแดงถึง 9 แท่งติดต่อกัน แต่ในเช้าวันนี้ราคา Bitcoin ก็ดูเหมือนว่าราคาจะพลิกตัวกลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 30,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จอีกครั้ง ทำให้หลายคนเชื่อกันว่านี่อาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดไปผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว และการกดดันด้านการเทขายในตลาดเริ่มผ่อนคลายลง ซึ่งในที่สุดอาจมีการกลับตัวเปลี่ยนเป็นเทรนด์ขาขึ้น

หรือช่วงขาลงจะจบแล้ว ?

โดยปกติแล้วเมื่อสินทรัพย์ใด ๆ มีการปิดกราฟรายสัปดาห์เป็นสีแดงติดต่อกันหลาย ๆ แท่ง มันมักจะส่งสัญญาณถึงการกลับตัวเป็นเทรนด์ขาขึ้น ซึ่งตอนนี้เราสามารถสันนิษฐานได้ว่าตลาด crypto กำลังลดความร้อนแรงในด้านแรงเทขายลงบางส่วน และนี่เป็นสาเหตุที่ความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้ฟื้นตัวกลับมาเป็นขาขึ้นในวันนี้

ด้านนักวิเคราะห์กราฟเทคนิคชื่อดัง Michaël van de Poppe ตั้งข้อสังเกตว่า จนถึงตอนนี้สถานการณ์ของ Bitcoin นั้นดีเอามาก ๆ และเป็นไปได้ที่เราจะเห็นการกลับตัวของ Bitcoin เกิดขึ้นในระยะสั้น เพื่อขึ้นไปทดสอบแนวต้านด้านบน

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์ข้อมูล On-chain อีกราย @WatcherGuru เผยข้อมูลใหม่ที่แสดงให้เห็นว่า สถาบันส่วนใหญ่ที่ซื้อ Bitcoin ในปี 2020 ยังคงไม่ได้เทขายการถือครองของพวกเขา