<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนมองว่าช่วงตลาด Bitcoin ร่วงดิ่งคือจังหวะช้อนอันดีงาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเคลื่อนไหวของราคาของ Bitcoin ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นไม่ต่างอะไรกับการนั่งรถไฟเหาะที่โลดโผนและหวาดเสียวสุด ๆ 

คริปโตโดยส่วนมากนั้นได้รับแรงขับเคลื่อนจากความผันผวนตั้งแต่ช่วงขาขึ้นของปี 2017 ไปจนถึงช่วงตลามล่มครั้งใหญ่ในปี 2020 และมาจนุคงวิกฤตการณ์ตลาดที่เกิดในปัจจุบันนี้

Bitcoin เริ่มต้นปฏิวัติวงการคริปโตตั้งแต่ 10 ปีที่แล้วโดยเป็นเวทีสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลและได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุนทั่วโลก

Crypto แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่แท้จริง

แม้ว่าราคาจะขึ้น ๆ ลง ๆ และความกลัวแปลกที่คอยจะเกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหวของราคาที่ผิดพลาดโดยไม่คาดคิด แต่ตลาดคริปโตได้แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นอย่างโดดเด่น และนักลงทุนกำลังกลับมาให้ความสนใจที่ Bitcoin และคริปโตเหรียญใหญ่ตัวอื่น ๆ เช่น Cardano และ Ethereum

ความผันผวนไม่ใช่เรื่องใหม่ Michael Sonnenshein CEO ของ Grayscale กล่าวกับ Yahoo Finance เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่งาน World Economic Forum

Bitcoin นั้นได้แซงหน้าตลาด cryptocurrency ส่วนใหญ่แล้วตามรายงานที่เผยแพร่โดย Arcane Research เมื่อวันอังคารราคาของ Bitcoin ลดลงมากกว่าร้อยละ 15 นับตั้งแต่การประเมินมูลค่าครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม

นักลงทุนไม่สะทกสะท้านกับการเทขายครั้งล่าสุด

“ตามความคิดเห็นของนักลงทุนการเทขายในตลาดคริปโตที่เกิดขึ้นล่าสุดนั้นขัดขวางอะไรนักลงทุนไม่ได้” Michael กล่าว

Michael เชื่อมั่นในการลงทุนที่เน้นไปที่คริปโตได้เห็นราคาคริปโตของตนเองลดลงมากกว่า 50% นับตั้งแต่ต้นปี 2022 กล่าวถึงเรื่องนี้เกี่ยวกับการดีดตัวกลับของตลาดครั้งล่าสุด

“ถ้าจะมีอะไรเกิดขึ้นพวกเขากำลังมองหาการฉวยโอกาสในการช้อนซื้อ”

Grayscale เป็นหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมในโลก crypto ชั้นนำและจัดการสินทรัพย์มากกว่า 25,000 ล้านดอลลาร์ ในการสัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ Michael ยังเน้นย้ำความสามารถของ Bitcoin ในการฟื้นตัว

“ผมเชื่อว่าตลาด Crypto จะฟื้นตัวได้ในอนาคตอันใกล้นี้”

ปัจจุบันราคาของ Bitcoin มากกว่า $31,500 ในวันนี้โดยที่ราคาของ Bitcoin ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมากว่า 9.24% ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา

Bitcoin มีจะไปแตะ $65,000 ภายในสิ้นปี 2023

จากการวิเคราะห์โดย Coin Price Forecast (CPF) ราคา Bitcoin ที่คาดการณ์ไว้ ณ สิ้นปีนี้คือ $49,065 โดยเพิ่มขึ้นกว่า 5% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี

CPF มองว่า Bitcoin จะมีมูลค่าประมาณ $53,165 ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2023 และ $65,125 ภายในสิ้นปีนั้น