<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Dogecoin ออกมาเปิดเผยว่าใครคือผู้เขียนโค้ดเหรียญ DOGE ที่แท้จริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Billy Markus ผู้ก่อตั้งเหรียญ Dogecoin หรือที่รู้จักในชื่อ Shibetoshi Nakamoto ได้พูดติดตลกเกี่ยวกับว่าใครเป็นคนเขียนโค้ดส่วนใหญ่ของ Dogecoin ซึ่งตัวเขาก็ได้ตอบออกมาว่าทีมพัฒนา Bitcoin โดย Billy อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า “พวกผู้พัฒนา Bitcoin ไม่ได้สร้าง Dogecoin แต่ Dogecoin ส่วนใหญ่เป็นโค้ดของ Bitcoin”

Jackson Palmer และ Billy Markus ร่วมกันก่อตั้ง Dogecoin ในปี 2013 โดยที่ Dogecoin เป็นเหรียญคริปโตที่ใช้หลักการ Proof-of-Work ซึ่งสร้างขึ้นแบบเอาฮาโดยอ้างอิงจากภาพมีมที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างภาพของสุนัช Shiba Inu (สุนัขสายพันธุ์ญี่ปุ่น) 

สิ่งนี้เกิดขึ้นตามมาคือ Elon Musk CEO ของ Tesla ได้วิจารณ์ Jackson โดย Elon กล่าวว่า Jackson ไม่เคยเขียนโค้ดของ Dogecoin เลยแม้แต่บรรทัดเดียว

Elon ได้เขียนว่า “และ Jackson มักจะลืมพูดถึงว่าเขาไม่เคยเขียนโค้ด Dogecoin เลยแม้แต่บรรทัดเดียว” ซึ่งตัวของ Jackson เองก็ได้ตอบกลับด้วยทวีตที่ถูกลบไปแล้วซึ่งอ้างถึงหน้า Github เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของเขา 

Billy Markus ก็พยายามสงบสติอารมณ์ที่กำลังปะทุดุเดือดขึ้นมาโดยเขาทวีตว่าทั้งเขาและ Jackson ไม่ได้มีส่วนสนับสนุนโปรเจ็กต์นี้มากนัก ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีพวกเขาตั้งใจจะทำให้มันเป็นเรื่องขำ ๆ 

Billy กล่าวอย่างตลกขบขันว่า “ผู้คนนั้นสามารถเขียนโค้ดได้มากเป็นจำนวนทวีคูณซึ่งมากกว่าทั้งผมและ Jackson ทำแน่นอน ผมคิดว่าผมเขียนโค้ดไป 20 บรรทัดและส่วนที่เหลือก็ทำการคัดลอกเอา”

การเติบโตของ Dogecoin

Dogecoin พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ $0.73 ในเดือนพฤษภาคม 2021 ซึ่งวิ่งขึ้นต่อจากการวิ่งขึ้นก่อนหน้านี้หลังจาก Elon Musk ยืนยันว่าเหรียญ DOGE เป็นเหรียญคริปโตที่เขาโปรดปรานและการที่Elon Musk แวะไปเยี่ยมเยียนรายการ Saturday Night Live (SNL) เป็นช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับการขึ้นสู่จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ Dogecoin

DOGE เพิ่มขึ้นชั่วขณะในวันที่ 27 พฤษภาคม เมื่อ Elon Musk ทวีตว่าสินค้าของ SpaceX ซึ่งเป็นธุรกิจสำรวจอวกาศของ Elon จะสามารถซื้อได้ด้วย Dogecoin ซึ่งคล้ายกับสินค้าของ Tesla หลังจากที่ทวีตดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ราคาของ Dogecoin เพิ่มขึ้นมากถึง 15% ก่อนที่จะกลับตัวจากขาขึ้นเป็นขาลงซึ่งราคาของ Dogecoin นั้นอยู่ที่ $0.085 ในขณะที่เขียน