<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

​เด็กชาวอินโดฯ วัย 15 ปี ทำเงินจาก NFT ได้กว่า 570 ล้านบาท !! ภายในเวลาไม่ถึง 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้แชร์เรื่องราวของเด็กหนุ่มอินโดฯ หัวใสที่ถ่ายเซลฟี่ตัวเองทุกวันตลอด 4 ปี และนำมาลงขายเป็น NFT ฟันกำไรเละกว่า 32 ล้านบาทไปแล้วนั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีเรื่องราวของหนุ่มน้อยอินโดอีกรายที่ประสบความสำเร็จในเส้นทางคล้าย ๆ กัน แต่ที่แตกต่างนั้นก็คือ เขาสามารถทำได้เงินจาก NFT ได้มากถึง 570 ล้านบาทเลยทีเดียว

Reshad’ เด็กหนุ่มนักเรียนชาวอินโดนีเซียวัย 15 ปี ได้เริ่มต้นจากการนำเงินเก็บไปลงคอร์สเรียนเขียนโปรแกรม , กราฟฟิคดีไซน์ เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคง แต่เขาไม่รู้เลยว่า การพัฒนาตัวเองของเขาในครั้งนั้นจะเป็นการนำพาตัวเองมาพบกับ Cryptocurrency และ NFT

เช่นเดียวกับเด็ก GenZ รายอื่น ๆ Reshad ได้พยายามศึกษาหาข้อมูลจนมาเจอคำว่า ‘cryptocurrency’ ในช่วงฤดูร้อนของปี 2021 Reshad ได้รู้จักกับสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นครั้งแรก และเขาได้ใช้ความรู้ทางเทคนิคทั้งหมดที่สั่งสมมาเพื่อสร้างบอท Crypto sniping (บอทที่ไว้ดักซื้อเหรียญใหม่ ๆ ) ซึ่งเขาได้ทำการซื้อขายทำกำไรหลายครั้ง และสามารถทำเงินได้กว่า $200,000 ทั้งจากการเทรด และการขายบอท

ต่อมา Reshad ได้เข้ามามีส่วนร่วมในพื้นที่ NFT ซึ่งกำลังเป็นกระแสนิยมในช่วงนั้น แต่แทนที่หนุ่มน้อยอินโดคนนี้จะวาดภาพศิลปะเพื่อสร้างคอลเลคชั่น NFT เหมือนกับคนอื่น ๆ Reshad กลับตัดสินใจเปิดบริษัทที่ปรึกษาด้าน NFT เพื่อช่วยผู้ใช้ในการออกแบบ NFT และจัดทำสื่อแคมเปญการตลาด ซึ่งก็ทำเงินได้อีกราวๆ 250,000$ หรือราวๆ 8.5ล้านบาท

การคลุกคลีอยู่ในวงการ NFT นานทำให้ในที่สุด Reshad ก็ได้โคจรมาพบกับ NFT Azuki Collection กับ Muramaki Flower และแน่นอนว่าเขาได้ใช้ความรู้จากเขียนโปรแกรมที่สั่งสมมา เพื่อเขียนโค้ดสร้างกระเป๋าเงิน Wallet ขึ้นมาจำนวน 6,751 ใบเพื่อเข้าร่วมลุ้น Whitelist แล้วก็ได้รับสิทธิ์ในการซื้อ NFT จากกระเป๋าทั้งหมด 923 ใบ รวมไปถึง BAYC NFT ที่ต้องผ่านขั้นตอนการยืนยันตัวตนอันแสนยุ่งยาก แต่เขาก็ยังสามารถสร้างกระเป๋าเงินเพื่อลุ้นรับ Whitelist ในการซื้อ Bored Ape Yatch Club NFT ได้ทั้งหมดถึง 114 ใบ

เรื่องราวทั้งหมดนี้ได้รับการยืนยันโดย “zachxbt” สมาชิกระดับท็อปของชุมชน Crypto ซึ่งได้ใช้ Etherscan ในการตรวจสอบธุรกรรมของเด็กน้อย Reshad

โดยรวมแล้วการลงทุนใน crypto ก่อนหน้านี้และการ Mint NFT ของ reshad ทำให้ผลกำไรของเขาเพิ่มขึ้นเป็น 17 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่ถึงสองปี และปัจจุบัน reshad ยังเป็นผู้ถือครอง Otherside NFT มากที่สุดรองจาก Yuga Wallets อีกด้วย

ที่มา : watcher.guru